Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuất phục cá mập 200 tuổi, nặng hơn nửa tấn bằng cần câu

Chỉ với cần câu và thuyền kayak, một công nhân xây dựng Thụy Điển đã tóm được con cá mập có khối lượng gần 570 kg ở phía bắc Đại Tây Dương.

Joel
Joel Abrahamsson, một công nhân xây dựng tại thành phố Gothenburg, Thụy Điển, ra vùng biển gần đảo Andorja thuộc hải phận Na Uy bằng thuyền kayak để câu cá vào hôm 20/12. Anh mang theo 50 kg cá than để làm mồi. Là một người câu cá lão luyện, anh biết những con cá mập lớn thường bơi gần đảo Andorja.
lk
Đó là ngày may mắn đối với người đàn ông 33 tuổi, bởi một con cá mập cắn mồi của anh. Vì quyết tâm khuất phục con cá mập, anh gắn cần câu vào đai lưng. Như vậy, nếu con cá mập khỏe hơn Joel, nó sẽ kéo anh xuống nước biển lạnh giá. 

lk
Nước biển rất trong nên Joel có thể thấy rõ con cá ở độ sâu khoảng 15 m. "Thấy nó khá to nên tôi cảm thấy vừa vui mừng vừa sợ hãi", anh nói. Sau đó Joel bình tĩnh trở lại, bởi anh thường xuyên tập luyện bằng cách ném những tảng bê tông xuống hồ rồi kéo chúng lên bằng cần câu.
oi
Kéo con cá to như thế là một thách thức lớn. "Đôi khi tôi phải buông cần và bám vào mép thuyền để không ngã. Chiếc đai câu bóp nghẹt bụng tôi và để lại vết bầm tím", Joel kể.
pi
Một số người bạn tới vị trí của Joel bằng xuồng máy để giúp anh bắt con cá. Anh mất khoảng 90 phút để khuất phục nó. Đó là một con cá mập Greenland có khối lượng 569 kg và đã sống khoảng 200 năm. Chiều dài thân của nó vào khoảng 4 m.
uy
Cá mập Greenland (Somniosus microcephalus) phân bố ở phía bắc Đại Tây Dương, xung quanh Canada, đảo Greenland và Na Uy. Chúng di chuyển khá chậm và ăn các loài cá khác, bao gồm cả cá mập. Con người hiếm khi gặp chúng vì chúng sống ở tầng nước sâu và lạnh.

Kim Ngân

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm