Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân 17 tuổi thoát chết sau hơn một giờ bơi trên biển

Cùng bố và anh trai đi đánh cá, Long không may bị rớt xuống biển. Em bơi suốt hơn một giờ, sau đó may mắn được mọi người cứu sống.

Em Trương Đình Long (17 tuổi, ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cùng bố và anh trai ra biển đánh cá vào chiều 5/7. Sáng hôm sau, thời tiết biến đổi, có sóng to, gió lớn.

Khi tàu chạy vào cách bờ khoảng 2 hải lý, Long cúi xuống múc nước thì không may bị rớt xuống biển. Do em ngồi sau đống ngư lưới cụ nên bố và anh trai không hề hay biết sự việc.

Em Trương Đình Lộc vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. Ảnh: N. D.
Em Long vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. Ảnh: Nguyễn Dương.

Tàu cập bến, người nhà mới hoảng hốt khi không thấy Long đâu, nên quay ra biển tìm kiếm. Nghe tin, người mẹ ngất lịm, gào khóc vì nghĩ con mình sẽ bị sóng lớn nhấn chìm.

Về phần Long, trong khi vùng vẫy giữa biển nước, em chỉ biết cố gắng bơi với hi vọng sẽ có tàu đến cứu. "Trên người em lúc ấy vẫn còn mặc quần áo mưa nên rất khó bơi. Em phải vừa bơi vừa cởi bộ áo mưa ra nên đã uống nhiều nước biển", Long nhớ lại.

Ông Trương Đình Tĩnh (44 tuổi, bố Long) kể, khi tàu ra biển cách bờ 2 hải lý, ông thấy con mình đang chới với giữa những cơn sóng, trong tình trạng kiệt sức. Người cha cùng mọi người vội đến đưa Long lên tàu.

Các ngư phủ nhiều năm đi biển cho hay, khoảng cách nơi Long bị rơi cách bờ rất xa. Với những người bơi giỏi cũng khó đủ sức chống chọi được sóng lớn sau hơn 1 giờ. 

"Sự sống sót của cháu quả là kỳ diệu. Nếu chúng tôi ra trễ ít phút thôi là Long sẽ kiệt sức", ông Lê Văn Thiết, người tham gia cứu hộ cho biết.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm