Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

32 ngư dân trong vụ chìm tàu được đưa vào bờ an toàn

Sau 4 giờ trôi dạt trên biển, các ngư dân đã được tàu cá của tỉnh Quảng Nam đánh bắt hải sản gần đó phát hiện, cứu vớt và liên hệ với lực lượng hải quân hỗ trợ.

 

Tối 23/6, Đài Thông tin Duyên hải (TTDH) tại Đà Nẵng cho biết, tàu Hải quân Vùng 3 đã kịp cứu một tàu cá cùng 11 ngư dân bị nạn khi gặp bão trên biển Hoàng Sa.

Trước đó, sáng 22/6, Đài TTDH Đà Nẵng nhận được thông tin tàu của ông Nguyễn Đức Lợi (ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đang hoạt động ở vùng biển cách Đà Nẵng khoảng 120 hải lý về phía Đông thì bị hỏng máy, thả trôi. 

Lúc này, trên tàu có 11 ngư dân, thời tiết ở ngoài khơi có gió cấp 6. Các thuyền viên trên tàu đã phải dùng phao chống lại với những cơn sóng biển cao từ 4- 5 m. 

Họ đã tìm mọi biện pháp để khắc phục sự cố nhưng không thành. Lương thực và nước uống trên tàu đã hết. Thuyền trưởng Lợi đã dùng hệ thống Icom phát tín hiệu kêu cứu.

Nhận được thông tin, Đài TTDH Việt Nam đã thông báo cho các cơ quan chức năng phối hợp tìm kiếm tàu bị nạn. Các tàu thuyền hoạt động gần khu vực nói trên cũng được yêu cầu hỗ trợ, tìm kiếm tàu cá bị nạn.

Chiều 23/6, tàu cá cùng 11 ngư dân bị nạn đã được một tàu của Vùng 3 Hải quân tiếp cận và lai dắt về bờ.

 

Các ngư dân gặp nạn được đưa vào bờ an toàn. Ảnh: Người lao động.

 

Cùng ngày, tàu 636 của Hải đoàn 811 thuộc Lữ đoàn 167 Vùng 2 Hải quân đã đưa 32 ngư dân của Quảng Ngãi bị nạn trên vùng biển Trường Sa của Việt Nam về cập cảng Hải đoàn 129, thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân (TP Vũng Tàu) an toàn. 

Rạng sáng ngày 17/6, khi đang hành nghề câu mực tại khu vực đảo Tốc Tan, quần đảo Trường Sa tàu cá của ông Đỗ Mai Tấn (42 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) có chở theo 32 ngư dân đã gặp sóng to, gió lớn nên bị lật tàu và chìm hẳn. 

32 ngư dân may mắn thoát được ra ngoài và ôm phao trôi dạt trên biển, trong đó có một ngư dân bị gãy 3 xương sườn vì va đập khi tàu lật. 

Sau 4 giờ trôi dạt trên biển, các ngư dân đã được tàu cá của tỉnh Quảng Nam đánh bắt hải sản ở gần đó phát hiện, cứu vớt được và liên hệ với lực lượng hải quân hỗ trợ.

 

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm