Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân 13 tuổi kể lại đêm thoát chết kinh hoàng

'Đêm xảy ra tai nạn, con đang ngủ trên tàu thì nghe một tiếng “rầm” rồi rơi xuống biển. Khi ngoi lên mặt nước, cố gắng nhìn xung quanh nhưng trời tối đen không thấy gì. Lúc đó con nhớ mẹ và các anh em'.

Đúng 0h30 ngày 17/9, tàu SAR 272 đã đưa 4 trong 8 ngư dân gặp nạn trên biển Vũng Tàu vào đêm 16/9 về Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải KV3 tại TP.Vũng Tàu và sau đó chuyển lên bệnh viện điều trị. Các ngư dân này bị nhiều vết thương và sức khỏe yếu.

Tàu SAR 272 đưa các ngư dân gặp nạn chuẩn bị cập bờ.

Các thuyền viên gồm ông Võ Văn Nhiệm (61 tuổi), anh Nguyễn Văn Hồng (38 tuổi), anh Nguyễn Văn Thanh và em Nguyễn Văn Bé, 13 tuổi, con của anh Thanh. Anh Hồng và em Nguyễn Văn Bé được nhân viên cứu hộ dìu 2 bên mới xuống tàu được do bị thương ở chân, còn ông Nhiệm bị sốt và anh Thanh bị thương ở tay.

Trong tình trạng sức khỏe yếu cũng như nét mặt còn khá hoảng loạn, em Nguyễn Văn Bé kể: “Con đi tàu với ba (anh Thanh) đã được gần 2 năm và chuyến đi lần này đã được 2 tháng. Đêm xảy ra tai nạn, con đang ngủ trên tàu thì nghe một tiếng “rầm” rồi rơi xuống biển chới với. Khi ngoi lên được mặt nước, con cố gắng nhìn xung quanh nhưng trời tối đen không thấy gì. Bơi một được một đoạn con chụp được một sợi dây cáp to nên níu giữ và đứng đó. Một lúc sau lúc con thấy đuối sức vì lúc đó sóng to dữ lắm. May mà  sau đó chú Hồng (anh Nguyễn Văn Hồng) bơi tới cứu con và được tàu hàng quay trở lại kéo 2 chú cháu lên tàu”.

Em Nguyễn Văn Bé chia sẻ lúc ở một mình dưới biển, em thấy nhớ mẹ và anh em trong nhà vô cùng.

Từ trái sang: anh Nguyễn Văn Thanh, ông Võ Văn Nhiệm, em Nguyễn Văn Bé và anh Nguyễn Văn Hồng .

Ngồi cạnh em Bé, anh Nguyễn Văn Hồng cho biết: “Lúc đó khoảng 3h sáng, một số anh em đã ngủ, còn khoảng 5 người thức canh chừng. Bất ngờ bị chiếc tàu chở container đâm mạnh vào hông phải làm tàu gãy đôi nên nhanh chóng bị chìm. Tất cả anh em cùng lái trưởng là ông Đỗ Ánh đều rơi xuống biển giữa đêm tối mịt. Trong lúc cố gắng bơi, tôi thấy Bé đang bám vào sợi dây đang kiệt sức nên tới cứu. Được một lúc thì con tàu gây tai nạn đã trở lại vớt chúng tôi lên”.

Anh Nguyễn Văn Thanh xúc động chia sẻ: “Nếu không có anh em cứu giúp thì không biết cha con tôi giờ có còn gặp nhau ở đây không”.

Trong khi đó, ông Võ Văn Nhiệm (61 tuổi) cho biết thời điểm xảy ra tai nạn ông nằm trong cabin chưa ngủ thì bất ngờ nghe tiếng va đập mạnh, con tàu bị gãy đôi rồi chìm hẳn. Ông Nhiệm bị kẹt trong khoang tàu không thoát ra được cho đến lúc nước ngập đầy cabin thì mới tìm được đường ra và trồi lên mặt nước, vừa lúc được tàu Sima Sapphire quay lại vớt lên.

Em Nguyễn Văn Bé bị thương ở đầu và chân.

Các ngư dân gặp nạn cho biết, khi xảy ra tai nạn, trên tàu có 16 người. Khi tàu Sima Sapphire đâm vào thì tàu gãy đôi và chìm nhanh, nhiều ngư dân bám vào lưới ngoi lên đến khi được cứu. Còn những ngư dân khác đều không thấy đâu, trong đó có cả tàu trưởng Đỗ Ánh. Các ngư dân còn lại vẫn còn ở hiện trường và sẽ được đưa vào bờ trong thời điểm gần nhất.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm