Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao YouTube gốc Việt lên chương trình của Oprah Winfrey

Cô gái gốc Việt nổi tiếng trên YouTube với các video chia sẻ bí quyết trang điểm đã kể về quá khứ trên chương trình do công ty của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey thực hiện.

Ngôi sao YouTube gốc Việt, Michelle Phan. Ảnh: Pinterest
Ngôi sao YouTube gốc Việt, Michelle Phan. Ảnh: Pinterest

Chỉ với một chiếc máy tính xách tay, bộ đồ nghề trang điểm và một bộ óc sáng tạo, Michelle Phan trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất trên YouTube. Michelle vừa gia nhập "câu lạc bộ" những thành viên có trên 1 tỷ lượt xem của YouTube vào tháng 9/2014 sau 7 năm hoạt động trên trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất.

Xuất hiện trong chuỗi chương trình trực tuyến "Tôi là ai" trên website công ty của Oprah Winfrey, Michelle chia sẻ về những trải nghiệm quá khứ đã định hình nên con người cô hiện nay, Huffington Post cho hay.

Michelle cho biết tên tiếng Việt của cô là "Tuyết Băng". "Tôi từng cảm ơn bố vì đặt cho tôi một cái tên nghe có vẻ kỳ lạ. Bây giờ tôi đã hiểu ý nghĩa mạnh mẽ về tên của tôi. Nhẹ nhàng như tuyết, nhưng nếu kết hợp với tất cả sức mạnh mà tôi và những người quan tâm tôi, chúng tôi thực sự có thể tạo ra một trận tuyết lở", Michelle chia sẻ.

Michelle Phan trong một video hướng dẫn trang điểm. Ảnh: Vogue
Michelle Phan trong một video hướng dẫn trang điểm. Ảnh: Vogue

Cuộc sống thời sinh viên của Michelle khá chật vật. "Trong những lần rảnh rỗi hiếm hoi, tôi mở máy tính và tự quay đoạn phim hướng dẫn làm đẹp, chẳng hạn cách trang điểm mắt khói, chăm sóc da", Michelle nói. Michelle từng sử dụng cát vệ sinh của mèo là thành phần dưỡng da vì không đủ tiền mua bùn khoáng.

Michelle tự nhận cô là một người mạnh mẽ. Mẹ cô đã chia tay người bố dượng. "Ông ấy để lại trong chúng tôi rất nhiều vết thương lòng mà tôi đang cố hàn gắn". Michelle không muốn gặp bố dượng vì lo ngại những ký ức đau buồn trong quá khứ sẽ trỗi dậy.

Trang trên YouTube của Michelle Phan đã hoạt động 7 năm. Ảnh: YouTube
Trang trên YouTube của Michelle Phan đã hoạt động 7 năm. Ảnh: YouTube

Tuy nhiên, Michelle gần đây đã ghé thăm bố dượng khi ông đang bệnh nặng. "Chúng tôi không gặp nhau trong một thời gian dài. Hiện tại chẳng ai giúp đỡ ông cả. Mối quan hệ giữa chúng tôi không tốt đẹp, nhưng tôi phải chăm sóc ông ấy. Ông ấy vẫn là một con người, còn tôi thì là một người cứng rắn".

Nói về nguyên nhân làm nên sự nổi tiếng, Michelle kể "trong đầu tôi lúc nào cũng đầy ắp những âm thanh, hình ảnh". "Nếu tôi không chia sẻ chúng với mọi người thì tôi sẽ phát điên lên mất. Đó là cách tôi tồn tại", Michelle nói.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm