Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bế tắc vì tìm thân nhân ‘vua bạc’ vừa bị bắn chết

Nỗ lực điều tra vụ sát hại người đàn ông gốc Việt ở Australia đang bế tắc vì không thể xác định thân nhân của người bị giết nhằm làm sáng tỏ các mối quan hệ của nạn nhân.

Hiện trường vụ án mạng ở Sydney, Australia. Ảnh: Daily Telegraph

Cảnh sát Australia cho biết, quá trình điều tra cái chết của Peter Tan Hoang, "vua bạc" gốc Việt bị hạ sát ở Sydney, đang gặp nhiều trở ngại. Nick Read, người trực tiếp điều tra vụ án mạng, cho biết: "Chúng tôi đang xem xét cuộc sống xa hoa của người đàn ông này. Tuy nhiên, các điều tra viên không thể tìm được người thân của Hoang nhằm xác định những mối quan hệ của anh ta. Cảnh sát đang yêu cầu người dân nào biết Hoang cung cấp thông tin về nạn nhân".

Theo điều tra ban đầu, Hoang đang sống một mình trong một căn hộ ở Sydney trước ngày bị bắn chết. Chiếc xe Nissan Skyline màu đen do nạn nhân lái tới vẫn nằm gần hiện trường vụ án mạng. Trước đó, nạn nhân gặp hai người khác tại một cửa hàng McDonalds, những người bị tình nghi là hung thủ vụ giết người.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Daily Telegraph

Theo cảnh sát, Hoang trở lại Việt Nam ít nhất 12 lần từ năm 2000. Tuy nhiên, những chuyến thăm của Hoang gián đoạn từ năm 2012, sau khi cảnh sát Australia phát hiện nhân vật này mang 1,5 triệu USD tiền mặt tới đánh bạc ở sòng bài Crown, Melbourne. Do nghi ngờ tính hợp pháp của khoản tiền nên tòa án ra phán quyết tịch thu hộ chiếu của Hoang vì lo ngại người này trốn khỏi Australia.

Cảnh sát Australia đang bám vào manh mối duy nhất của vụ án là những người xuất hiện cùng Hoang ở cửa hàng McDonalds. Các điều tra viên đang theo dấu chiếc xe màu bạc nhỏ, xuất hiện tại hiện trường lúc vụ giết người xảy ra. Trước đó, Hoang cũng nằm trong diện theo dõi của cảnh sát vì bị tình nghi liên quan tới các đường dây tội phạm có tổ chức dù người này và luật sư nhiều lần lên tiếng phủ nhận.

‘Vua bạc’ gốc Việt bị bắn chết ở Australia

Cảnh sát phát hiện thi thể một người đàn ông gốc Việt từng tiêu tốn 90 triệu USD vào các sòng bài tại Australia trong công viên ở thành phố Sydney.

Cuộc sống xa hoa của ‘vua bạc’ gốc Việt bị bắn ở Australia

Đến Australia từ thập niên 90 và không có người thân thích, Peter Tan Hoang trở thành nhân vật nổi bật ở các sòng bài lớn tại xứ chuột túi.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm