Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao võ thuật làm đại sứ tiền ảo nhái tên Bitcoin

Mặc cho không khí đau thương đang tràn ngập các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số, loại tiền ảo mới Bitcoiin vừa ra đời với sự hậu thuẫn của ngôi sao võ thuật điện ảnh Steven Seagal.

Bitcoiin nhái tên Bitcoin, dễ gây nhầm lẫn nếu không để ý. Steven Seagal vừa xác nhận trên Twitter rằng anh là đại sứ toàn cầu cho tiền ảo Bitcoiin Thế hệ thứ 2 (Bitcoiin2Gen).

Theo Coindesk, trang web của Bitcoiin2Gen không liệt kê thông tin về chủ nhân thực sự của đồng tiền ảo này. Tên miền được đăng ký ban đầu tại Panama năm 2015 nhưng sau đó đã thay chủ sở hữu từ tháng giêng vừa rồi.

Mặc dù dùng tên dễ gây nhầm lẫn nhưng thực tế Bitcoiin2Gen lại sử dụng công nghệ blockchain của tiền ảo Ethereum.

Bitcoiin2Gen công bố chương trình chuẩn bị cho đợt huy động vốn ICO tới đây vừa hứa hẹn lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

Steven Seagal lam dai su cho tien ao anh 1
Đang có trào lưu tiền ảo dùng hình ảnh ngôi sao nổi tiếng để quảng bá.

Trong thông cáo báo chí phát đi, Bitcoiin2Gen nhấn mạnh tới tầm quan trọng của đại sứ Steven Seagal: “Là một tín đồ đạo Phật, giáo viên dạy thiền và chữa lành nỗi đau, Steven sống theo nguyên tắc phát triển bản thân là cần thiết để bảo vệ cái tâm bên trong. Ông tin rằng những gì làm trong cuộc đời là để dẫn lối, thức tỉnh và soi sáng theo cách nào đó. Đây chính là mục tiêu của Bitcoiin2Gen khi mang lại cho cộng đồng phương phức thanh toán P2P phi tập trung với ví tiền riêng, hệ sinh thái đào tiền và nền tảng blockchain mạnh mẽ không cần bên thứ ba”.

Tuy nhiên, có vẻ nhiều loại tiền ảo mới đang tìm cách dựa hơi người nổi tiếng. Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã phát đi cảnh báo về tình trạng lợi dụng sự nổi tiếng của các ngôi sao để quảng bá cho tiền ảo.

“Nhiều ngôi sao nổi tiếng đang sử dụng mạng xã hội khuyến khích công chúng mua cổ phiếu và thực hiện các loại hình đầu tư khác”, SEC bày tỏ quan ngại trong thông báo phát đi tháng 11/2017.

“Sự tham gia này có thể trái luật nếu không công khai bản chất, nguồn và bất cứ khoản chi trả nào theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp do bên thuê đưa ra để đổi lấy sự tham gia của các ngôi sao”.

SEC cảnh báo các ngôi sao không có đủ chuyên môn để đưa ra lời khuyên đầu tư đúng luật. Do vậy, người đầu tư cần rất thận trọng cho dù thần tượng điện ảnh của mình có khuyên đầu tư vào tài sản này hay tài sản kia.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm