Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao U23 Thái Lan trở lại mạnh mẽ sau chấn thương

Ekanit Panya từng được kỳ vọng trở thành ngôi sao tấn công mới ở tuyển Thái Lan, nhưng quá trình phát triển của anh chững lại vì chấn thương.

ekanit panya anh 1

Ở SEA Games 30, Panya đã lập cú đúp vào lưới U23 Singapore. Anh có 2 lần đá chính và được coi là trụ cột trong đội hình U23 Thái Lan.

ekanit panya anh 2

Sở trường của Panya là tiền đạo cánh trái. Tuy nhiên, anh sẵn sàng hoạt động rộng để hỗ trợ đồng đội cũng như gây bất ngờ cho đối thủ. Anh đóng góp rất nhiều vào lối chơi của U23 Thái Lan.

ekanit panya anh 3

Panya đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống ngoặt bóng từ cánh vào trung lộ để dứt điểm. Anh đã ghi bàn từ pha bóng như vậy trong trận gặp U23 Campuchia. Ở cuộc đối đầu U23 Malaysia, Panya cũng tạo ra sóng gió, nhưng các cầu thủ áo vàng đã chơi tập trung để ngăn chặn.

ekanit panya anh 4

Panya vốn được đánh giá cao ở Thái Lan. Anh từng là cầu thủ ghi trẻ nhất ghi bàn tại Thai League. Anh lập kỷ lục này ở độ tuổi 15, 11 tháng và 28 ngày. Sau đó, thành tích này bị Suphanat Mueanta phá vỡ. Ảnh: Bangkok Post.

ekanit panya anh 5

Panya nhanh chóng vào mắt xanh của HLV Akira Nishino. Dưới thời của chiến lược gia người Nhật Bản, anh chiếm suất đá chính và từng ghi bàn vào lưới UAE ở vòng loạt thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: Bangkok Post.

ekanit panya anh 6

Trong các cuộc đối đầu Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup, Panya cũng chơi nổi bật. Ảnh: Minh Chiến.

ekanit panya anh 7

Nhưng khi sự nghiệp trên đà phát triển, Panya dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và mất nhiều thời gian để hồi phục. Anh vắng mặt ở giải đấu quan trọng như SEA Games 31. Ảnh: Bangkok Post.

ekanit panya anh 8

Panya từng thừa nhận phong độ bản thân giảm nhiều khi trở lại. Ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE, anh được trao cơ hội đá chính ở trận gặp Indonesia nhưng chơi thất vọng. Đây cũng là chiến dịch thất bại của "Voi chiến". Ảnh: Quang Thịnh.

ekanit panya anh 9

Dù vậy, Panya vẫn quyết tâm tập luyện để trở lại mạnh mẽ hơn. Cầu thủ này phải chia tay Chiang Rai United để tìm cơ hội thi đấu nhiều hơn tại Chiang Mai United.

ekanit panya anh 10

Dần dần, Panya lấy lại phong độ và được HLV Alexandre Polking gọi lại tuyển Thái Lan. Anh chơi hay ở các trận giao hữu với Nepal và Suriname. Trong những buổi tập, anh cũng quyết tâm và nghiêm túc.

ekanit panya anh 11

Sự quyết tâm, nỗ lực giúp Panya dần lấy lại phong độ của tài năng trẻ hàng đầu bóng đá Thái Lan. Giờ đây, anh là nhân tố quan trọng bậc nhất trong hành trình chinh phục huy chương vàng SEA Games 31 của U23 Thái Lan.

Highlights SEA Games: U23 Thái Lan 5-0 Singapore Đội bóng của huấn luyện viên Mano Polking thắng đậm ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra tối 9/5.

Cầu thủ gốc Đan Mạch của U23 Thái Lan mệt mỏi vì thời tiết ở Việt Nam

Do quen sống ở châu Âu, Jonathan Khemdee gặp khó khăn khi phải tập luyện giữa trời nắng nóng tại Việt Nam.

U23 Malaysia đòi lại ngôi đầu từ Thái Lan

Hakim Shamsudin lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của U23 Malaysia trước Lào ở bảng B SEA Games 31 tối 11/5.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm