Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao truyền hình Mỹ thả người rơi tự do từ đỉnh Everest

Ngôi sao của kênh truyền hình "National Geographic" đã sẵn sàng cho kế hoạch nhảy khỏi đỉnh núi cao nhất thế giới Everest với bộ đồ có cánh đặc biệt.

Sau 61 năm kể từ khi Edmund Hillary và Tenzing Norgay leo lên đỉnh Everest, hầu hết người leo núi đều đi xuống bằng phương pháp leo bộ. Ngoài ra, một số người khác bay xuống bằng dù lượn.

Tuy nhiên, ngôi sao của chương trình ăn khách Adventure Wanted thuộc kênh truyền hình National Geographic, Joby Ogwyn, lại có kế hoạch khác. Nhà mạo hiểm này dự định nhảy khỏi đỉnh Everest vào tháng 5 trong khi mặc wing-suit, bộ đồ bay đặc biệt không gắn động cơ. 

Wing-suit là bộ trang phục đặc biệt với phần nối giữa lưng và tay cùng phần nối giữa 2 chân, giúp người mặc có thể bay theo chiều ngang, cũng như làm chậm thời gian họ rơi xuống mặt đất.

“Tôi không sợ chết. Đây là giấc mơ của tôi và tôi sẵn sàng mạo hiểm để thực hiện được điều đó”, Ogwyn nói với kênh truyền hình CNN hôm qua.

Nhà mạo hiểm 39 tuổi rất quen thuộc với đỉnh núi cao 8.850 m. Ông đã leo lên Everest khi mới 24 tuổi và trở thành người Mỹ trẻ nhất đặt chân lên nóc nhà thế giới. 

Nhà mạo hiểm Joby Ogwyn. Ảnh: enghunan

Joby Ogwyn cho hay, không khí loãng tại đỉnh Everest sẽ là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến cú nhảy.

Trong chuyến bay vào tháng 5, ông hy vọng sẽ đạt tốc độ 240 km/h và di chuyển khoảng cách 3 km đến một điểm cắm trại. Người đàn ông gan dạ khẳng định, điều quan trọng của thử thách sắp tới là phải chiến thắng trong cuộc chiến về tinh thần.

Kênh truyền hình Discovery nói rằng họ sẽ tường thuật trực tiếp chuyến bay của Ogwyn. 

Bình An

Bạn có thể quan tâm