Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao TDDC Mỹ lý giải việc bất ngờ rút khỏi chung kết Olympic

Simone Biles của Mỹ tiết lộ việc rút lui giữa chừng ở nội dung chung kết thể dục dụng cụ đồng đội nữ không liên quan tới chấn thương.

Trước khi bất ngờ rút lui ở nội dung thi đấu chung kết hôm 27/7, Biles đã thực hiện phần thi nhảy chống và có kết quả không tốt. Siêu sao thể dục dụng cụ của Mỹ có 13,7 điểm, thấp nhất trong các VĐV tham dự.

Sau phần thi không tốt này, Biles quyết định rút lui khỏi chung kết. Người thay thế Biles là Jordan Chiles. Tuyển Mỹ chỉ giành được huy chương bạc nội dung này, thua Đoàn Olympic Nga. Đây là thất bại đầu tiên của Mỹ ở nội dung này trong các giải đấu lớn kể từ năm 2010.

My anh 1

Simone Biles thi đấu không đúng kỳ vọng tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty.

Chia sẻ sau khi nội dung thi chung kết khép lại, Biles cho biết mình không gặp chấn thương. Cô rút lui vì gặp vấn đề về tâm lý. "Tôi nghỉ để tập trung vào sức khỏe của chính mình. Cuộc sống có nhiều điều hơn chỉ là thể dục dụng cụ", Guardian dẫn lời Biles.

"Sau khi thực hiện phần thi đó, tôi không muốn tiếp tục nữa. Tôi phải tập trung vào tâm lý của chính mình. Sức khỏe tinh thần đang ngày càng phổ biến hơn trong thể thao ngày nay. Chúng tôi phải bảo vệ chúng, chứ không chỉ là bước ra vào làm những điều thế giới bảo chúng tôi phải làm".

Chủ nhân của 4 HCV thể dục dụng cụ tại Olympic Rio 2016 cũng nhấn mạnh: "Tôi không tin tưởng bản thân nữa. Có thể là do tôi dần trưởng thành. Có những ngày chỉ sau vài người nhắc tới mình trên mạng xã hội, tôi thấy sức ép của cả thế giới đang trên vai. Chúng tôi không chỉ là VĐV. Chúng tôi còn là con người và đôi khi việc cần làm là lùi lại".

Trước khi bất ngờ rút lui ở nội dung chung kết đồng đội nữ, Biles đã thi đấu không tốt tại Olympic Tokyo 2020 ở các nội dung cá nhân. Siêu sao sinh năm 1997 tiếp đất lỗi ở nội dung xà lệch. Sau bài thi bất thành này, Biles bật khóc ngay trong nhà thi đấu.

Nữ VĐV Nga bật khóc khi chấm dứt sự thống trị của Mỹ ở môn TDDC

Các vận động viên của Ủy ban Olympic Nga (ROC) giành tấm HCV nội dung đồng đội nữ môn thể dục dụng cụ tại Olympic Tokyo 2020 tối 27/7.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm