Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao Nhật Bản cập bến Ngoại hạng Anh

Crystal Palace công bố thương vụ chiêu mộ Daichi Kamada theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè 2024.

Kamada sẽ là ngôi sao Nhật Bản tiếp theo đáng chú ý ở Premier League.

"Chúng tôi vui mừng thông báo sự gia nhập của tuyển thủ Nhật Bản Daichi Kamada", trang chủ Palace chiều 1/7 (giờ Hà Nội) đưa tin. "Đây sẽ là sự bổ sung quan trọng cho mùa giải mới".

Times cho biết Kamada sẽ ký hợp đồng có thời hạn hai năm với CLB thành London, kèm điều khoản gia hạn thêm 12 tháng nếu đôi bên đồng ý. Bản thân Kamada thừa nhận "rất vui mừng được gia nhập Crystal Palace".

"Được làm việc với Oliver (Glasner) – một huấn luyện viên mà tôi biết rõ – một lần nữa là điều tôi mong chờ", ngôi sao 27 tuổi cho biết. "Tôi mong muốn được thử sức mình ở Premier League và hy vọng tôi và câu lạc bộ có thể cùng nhau đạt tất cả các mục tiêu”.

Trước đó, Kamada gây ồn ào khi chia tay Lazio. Anh bị Chủ tịch Lazio, ông Claudio Lotito tố "tống tiền" CLB Serie A thông qua việc đòi 2,5 triệu euro để gia hạn hợp đồng.

“Đối với trường hợp Kamada, phía cầu thủ yêu cầu chúng tôi trả 2,5 triệu euro phí lót tay để gia hạn thêm một năm ký hợp đồng", chủ tịch Lotito nói trên Corriere della Sera. "Chúng tôi sẽ tống khứ tất cả cầu thủ muốn trở thành lính đánh thuê và đội sẽ bắt đầu lại từ đầu”.

Kamada đến Lazio theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2023. Tuy nhiên, khi đó cầu thủ chỉ ký hợp đồng có thời hạn một năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 24 tháng với CLB thủ đô Italy.

Tuy nhiên, sau khi Palace bắn tiếng, Kamada đã thay đổi thái độ với Lazio, khiến CLB Italy tức giận.

HLV Oliver Glasner của Palace xem Kamada là mục tiêu ưu tiên ở phiên chợ hè năm nay, sau khi cả hai từng có thời gian làm việc ăn ý tại Eintracht Frankfurt. Palace có tiềm lực tài chính tốt hơn hẳn Lazio, nên dễ dàng thuyết phục tiền vệ Nhật Bản.

Lamine Yamal xuất sắc đáng kinh ngạc

Lịch sử EURO không thường chứng kiến một cầu thủ tuổi teen để lại ấn tượng mạnh như Lamine Yamal.

Tuyển Anh không hay nhưng dễ vô địch

Đội bóng của HLV Gareth Southgate chơi thất vọng nhưng sở hữu nhiều yếu tố để bước lên ngôi vương.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm