Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ngôi sao hết thời' Ferdinand làm Sir Alex đau đầu

MU đã để lọt lưới tới 11 lần kể từ đầu mùa giải, nên vấn đề lớn nhất cần được MU giải quyết là phải chỉnh đốn hàng thủ.

'Ngôi sao hết thời' Ferdinand làm Sir Alex đau đầu

MU đã để lọt lưới tới 11 lần kể từ đầu mùa giải, nên vấn đề lớn nhất cần được MU giải quyết là phải chỉnh đốn hàng thủ.

Khi HLV Ferguson bổ sung Van Persie và Shinji Kagawa, hai bản hợp đồng chất lượng trong mùa hè vừa qua, cổ động viên MU không khó để nhận ra "ông già gân" quan tâm nhiều nhất đến việc cải thiện khả năng tấn công của đội nhà. Quyết định trên đã giúp Red Devils dẫn đầu về số bàn thắng sau 8 vòng đầu tiên (22).

Điều dễ nhận ra là Quỷ đỏ đang áp dụng lối chơi lấy công bù thủ. Hiệu suất ghi bàn cao của Van Persie đã giúp MU thoát chết nhiều trận, nhưng đội chủ sân Old Trafford không thể cứ mãi phụ thuộc vào tiền đạo người Hà Lan. Trong trường hợp Van Persie không còn giữ được phong độ ổn định, Red Devils rất có thể sẽ phải đón nhận khá nhiều thất bại.

Rio Ferdinand không còn duy trì được phong độ ổn định

Việc MU lấy công bù thủ ở thời điểm hiện tại một phần xuất phát từ chấn thương của các trung vệ. Đầu mùa giải, HLV Ferguson từng có thời điểm phải kéo Carrick xuống chơi ở trung tâm hàng thủ Quỷ đỏ. Đây là phương án chữa cháy của Sir Alex trong bối cảnh Vidic, Phil Jones, Smalling lần lượt nhập viện do chấn thương.

Thiếu lực lượng để xoay vòng cầu thủ, ban huấn luyện MU đã phải đặt niềm tin vào "ông già" Rio Ferdinand. Ở độ tuổi 33, trung vệ người Anh không thể duy trì phong độ ổn định trong thời gian dài. Những trận vừa qua, Ferdinand thi đấu phập phù, trận hay trận dở.

Trong trận đấu đêm qua gặp Stoke, tuyển thủ người Anh bất lực trong việc ngăn cản Kightly thực hiện pha solo ghi bàn cho đội khách. Đây không phải lần đầu Rio Ferdinand để cầu thủ đối phương qua mặt. Ở trận đội nhà thua Tottenham 2-3, trung vệ lão luyện của MU đã phải hít khói trong cuộc đua tốc độ với Gareth Bale.

Trung vệ người Anh ngày càng chậm chạp

Sau vòng 8 Ngoại hạng Anh, Red Devils để thua nhiều bàn nhất trong số những đội bóng có mặt trong nhóm đầu, thủng lưới 11 lần. Điều đáng lo lắng là số bàn thua trên sân nhà Old Trafford lại nhiều hơn trong những chuyến làm khách (7 so với 4). Tại "Nhà hát của những giấc mơ", các đội bóng hoàn toàn có cơ hội đánh bại MU, nếu tận dụng được điểm yếu ở hàng thủ của Quỷ đỏ.

Trước những đối thủ yếu, Red Devils có thể thành công với chính sách lấy công bù thủ, nhưng điều đó sẽ khó thực hiện khi đụng độ những đội bóng già dơ và cùng đẳng cấp như Chelsea. Ở vòng đấu tới tại giải Ngoại hạng Anh, MU sẽ có chuyến làm khách đến Stamford Bridge. Đây là trận đấu ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua giành chức vô địch mùa này.

Nếu muốn trở lại vị trí số 1 Premier League, MU chắc chắn cần phải tăng cường nhân sự cho hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng tới. Ở những trận cầu đỉnh cao, kinh nghiệm của Ferdinand là điều cần thiết, tuy nhiên, Red Devils không thể đặt niềm tin vào cầu thủ bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Kế hoạch đổi mới hàng thủ sẽ là vấn đề cần được Sir Alex sớm giải quyết.

Điểm nhấn Rooney - Persie 


Trong trận gặp Stoke, hai chân sút này có pha phối hợp ăn ý với nhau. Van Persie là cầu thủ kiến tạo với một đường chuyền có điểm rơi, và Ro10 là người dứt điểm bằng đầu. Đây là lần thứ 3 ở mùa giải năm nay cặp đôi này hỗ trợ nhau để đem về bàn thắng cho MU. Sau trận đấu ở vòng 8 Ngoại hạng Anh, Rooney mới có 2 bàn cho đội chủ sân Old Trafford. Còn với Van Persie, bàn thắng vào lưới Stoke đã nâng số pha lập công của anh lên 7 bàn, trong đó có 5 bàn ở Premier League.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm