Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao điền kinh mất chức vô địch thế giới vì vấp ngã

Letesenbet Gidey, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch chạy băng đồng thế giới vấp ngã trước vạch đích, giúp đối thủ Beatrice Chebet chiến thắng.

Letesenbet Gidey vấp ngã khi cách vạch đích 30 m và ngậm ngùi nhường chức vô địch cho Beatrice Chebet.

Tại giải vô địch chạy băng đồng thế giới ở Bathurst, Australia, khi chỉ còn cách vạch đích 30 m, toàn bộ khán giả nghĩ Letesenbet Gidey sẽ cán đích đầu tiên. Tuy nhiên, ứng cử viên số một cho chức vô địch bất ngờ vấp phải mô đất và ngã.

Ngay lúc đó, Beatrice Chebet của Kenya vượt qua Gidey và giành danh hiệu vô địch. Cô là nhà vô địch cự ly 5.000 m của Diamond League 2022, đoạt HCV cá nhân thứ hai liên tiếp tại World Athletics Cross Country Championships. VĐV 22 tuổi cũng nối dài chuỗi chiến thắng cá nhân kỷ lục lên con số tám ở nội dung dành cho nữ chuyên nghiệp.

Sau cú ngã, VĐV người Ethiopia tiếp tục thi đấu và cán đích thứ tư. Tuy nhiên, cô bị loại vì các thành viên của đội Ethiopia đã bước vào sân để giúp Gidey đứng dậy.

Việc Gidey tuột mất HCV khiến khán giả bất ngờ khi cô nàng là ứng cử viên số một, người hiện giữ ba kỷ lục thế giới 5.000 m, 10.000 m, half marathon trong tay. Chân chạy 24 tuổi còn giữ thành tích tốt nhất thế giới ở nội dung đường trường 15 km.

World Athletics Cross Country Championship, hay còn được gọi là giải vô địch chạy băng đồng thế giới, ra đời từ năm 1973 và là giải thường niên đến 2011. Sau đó, Liên đoàn điền kinh thế giới quyết định tổ chức hai năm một lần. Giải 2023 là kỳ giải thứ 44 trong lịch sử, diễn ra tại Bathurst, Australia ngày 18/2.

Kenya nhất toàn đoàn với sáu HCV, hai HCB và hai HCĐ. Xếp sau là Ethiopia với hai HCV, bảy HCB, một HCĐ, Uganda với một HCV và ba HCĐ. Đoàn Mỹ giành hai HCĐ, còn chủ nhà Australia chỉ có một HCĐ.

Neymar bị tố tán tỉnh cặp song sinh hot girl bóng chuyền

Không chỉ xuất hiện bên hàng loạt người mẫu diễn viên nữa, Neymar hiện tại còn chuyển hướng sang tán tỉnh VĐV bóng chuyền. Đáng chú ý, hai cô nàng là chị em song sinh.

Benzema tặng hoa cho ba người phụ nữ trong lễ Tình nhân

Sau ngày Valentine, cộng động mạng nhanh chóng phát hiện Karim Benzema gửi tặng hoa hồng cho ba người phụ nữ khác nhau.

Dàn WAGs nóng bỏng của Barcelona

Bất chấp tình hình tài chính khó khăn của CLB, Barca vẫn tự hào với dàn người đẹp thường xuất hiện trên khán đài cố vũ đội bóng.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm