Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ngôi sao đắt kỷ lục của Arsenal tiếp tục trượt dài

Nicolas Pepe đứng trước nguy cơ phải ngồi dự bị trong thời gian dài sau hành động quẫn trí ở trận hòa 0-0 trước Leeds United rạng sáng 23/11.

Bình luận

Arsenal anh 1

"Giờ thì sao Pepe? Bản hợp đồng 72 triệu bảng của Arsenal đối mặt chặng đường dài để có thể ra sân trở lại sau khoảnh khắc điên rồ trên sân Leeds United", nhà báo Charles Watts có tiêu đề lớn trên Goal.

Pepe tự đá bay cơ hội

Chiến lược gia Mikel Arteta của Arsenal chết lặng khi thấy trọng tài Anthony Taylor chăm chú theo dõi màn hình VAR. Thuyền trưởng Arsenal dường như biết trước điều gì sẽ xảy đến với Pepe như bao người khác.

Mọi thứ chỉ còn là vấn đề thời gian tới khi trọng tài Taylor rút tấm thẻ đỏ dành cho Pepe. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà giả vờ bị sốc trước quyết định của "Vua áo đen". Điều đó trở nên vô nghĩa.

Pepe không phải cầu thủ trẻ. Anh đã 25 tuổi. Song, hành động của tiền vệ này lại nông nổi.

Trong bối cảnh diễn biến trên sân Elland Road đang căng thẳng, chỉ vài khoảnh khắc không giữ được bình tĩnh của cầu thủ hai bên có thể làm thay đổi cục diện trận đấu.

Pha "thiết đầu công" của Pepe không đủ mạnh để Ezgjan Alioski ngã xuống sân. Tuy vậy, chỉ tác động nhỏ như vậy cũng quá đủ để trọng tài Taylor dành "tặng" cho tiền vệ của Arsenal tấm thẻ đỏ, qua đó khiến bom tấn 72 triệu bảng vắng mặt trong 3 trận đấu tại Premier League gặp Wolves, Tottenham Hotspur và Burnle.

Thế nhưng, đó không phải những gì tồi tệ nhất xảy đến với Pepe. Cựu tiền vệ Lille tự "đá bay" cơ hội ghi điểm với HLV Mikel Arteta. Kịch bản Pepe phải ngồi dự bị sau khi án treo giò kết thúc đang dần hiện ra rất rõ.

Arsenal anh 2

Nicolas Pepe chưa cho thấy được giá trị xứng đáng với số tiền Arsenal bỏ ra để chiêu mộ anh. Ảnh: Getty.

Với Pepe, trận gặp Leeds tại Elland Road trở thành cơ hội lớn để anh chứng minh giá trị. Từ đầu mùa 2020/21, bom tấn 72 triệu bảng của Arsenal không được thi đấu thường xuyên khi WhoScored thống kê tiền vệ này mới thi đấu 280 phút tại Premier League.

Trước trận đấu, tiền vệ 25 tuổi từng trải lòng với Canal+: "Mục tiêu của tôi là được thi đấu nhiều hơn. Mikel Arteta luôn muốn tôi tập trung 100% trong suốt 90 phút thi đấu. Sau đó, trong buổi tập cùng Arsenal, tôi nhận ra mình phải ngồi dự bị vào cuối tuần. Bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh này đều cảm thấy bực bội".

Trong lần hiếm hoi được ra sân đá chính, Pepe lãng phí cơ hội. Và tiền vệ người Bờ Biển Ngà có lẽ phải làm quen với ghế dự bị một lần nữa.

HLV Mikel Arteta được Goal miêu tả "giận tái người" khi trả lời phỏng vấn về hành động điên rồ của Pepe. Ông thầy người Tây Ban Nha dùng chữ "không thể chấp nhận" với cách xử lý tình huống như vậy khi trả lời Sky Sports sau trận đấu.

Bom tấn 72 triệu bảng của Arsenal cũng vấp phải nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ. "Cậu đang làm trò hề gì vậy?", "Pepe trở thành quả bom xịt lớn nhất của Premier League", "Pepe không xứng đáng được đá chính nữa" là những nội dung bình luận về pha "thiết đầu công" của số 19 trên mạng xã hội.

Pepe vẫn còn gặp chút may mắn khi Arsenal tìm được kết quả hòa 0-0 trước Leeds United. Tuy vậy, điều đó nhiều khả năng không làm thay đổi kế hoạch sử dụng nhân sự của HLV Mikel Arteta, người phải chịu nhiều áp lực liên quan tới việc phải để Pepe đá chính.

Trong chuyến đi tới West Yorkshire, chiến lược gia người Tây Ban Nha đáp ứng những gì CĐV đội nhà mong muốn. Ông xếp Pepe trong đội hình xuất phát, nhưng cầu thủ chạy cánh này làm ông thầy thất vọng.

Pepe tự hủy hoại những gì hay nhất mà bản thân tạo ra trước khi phải nhận thẻ đỏ. Anh có tình huống rê dắt tốc độ ở cánh trái, trước khi thực hiện pha tạt bóng nguy hiểm vào trong. Trái bóng đã dội xà.

Thế nhưng, khoảnh khắc điên rồ của Pepe sẽ khiến người hâm mộ nhớ mãi và quên đi giá trị anh mang tới cho "Pháo thủ". Goal bình luận bom tấn 72 triệu bảng sẽ đối mặt cuộc chiến thực sự để giành lại niềm tin từ HLV Mikel Arteta trong thời gian tới.

Arsenal anh 3

Nicolas Pepe nhận thẻ đỏ trong trận Arsenal hòa Leeds United ở vòng 9 Premier League. Ảnh: Getty.

Arsenal bất ổn

Yếu tố duy nhất có thể giúp Pepe tìm được cơ hội ra sân trở lại nằm ở phong độ đang phập phù của Arsenal. Nếu không dùng bản hợp đồng người Bờ Biển Ngà, HLV Mikel Arteta không biết có thể lựa chọn vào quân bài nào khác.

"Pháo thủ" mới có được 4 điểm sau 5 trận gần đây tại Premier League, thành tích rất nhợt nhạt. Hàng công đại diện thành London cũng thi đấu không tốt trong thời gian này khi ghi 1 bàn sau 8 giờ thi đấu (theo thống kê từ Goal).

Trước Leeds United, đại diện thành London thoát khỏi một trận thua, thế nhưng đây là trận đấu họ lép vế về thế trận. Theo WhoScored, chủ nhà tung ra tới 25 pha dứt điểm về khung thành Bernd Leno, trong đó bóng 3 lần trúng xà. Bên kia chiến tuyến, Arsenal thực hiện 9 cú sút cả trận.

Cũng theo Goal, "Pháo thủ" phải mất tới một giờ thi đấu mới tìm được cú sút trúng đích đầu tiên. Cả trận, họ có 2 pha dứt điểm trúng đích, thống kê không hề xứng đáng với tên tuổi lớn như Arsenal.

Đội khách tạo ra vài cơ hội nguy hiểm vào cuối trận. Tuy nhiên, các cầu thủ lại phung phí đáng tiếc. Những tình huống bỏ lỡ của đại diện thành London phơi bày bộ mặt thật về CLB. Arsenal đang trở thành đội bóng trung bình tại Premier League.

Để cải thiện thành tích, nhà cựu vô địch Premier League sẽ cần những tài năng xuất sắc. Nicolas Pepe nằm trong số đó. Nhưng không may cho HLV Mikel Arteta, bom tấn 72 triệu bảng của CLB lại khiến tất cả thất vọng trước Leeds United.

Sao Arsenal nhận thẻ đỏ sau pha 'thiết đầu công'

Nicolas Pepe bị truất quyền thi đấu sau tình huống thiếu kiềm chế ở trận hòa 0-0 của Arsenal trước Leeds tại vòng 9 Premier League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm