Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Arsenal nhận thẻ đỏ sau pha 'thiết đầu công'

Nicolas Pepe bị truất quyền thi đấu sau tình huống thiếu kiềm chế ở trận hòa 0-0 của Arsenal trước Leeds tại vòng 9 Premier League.

Phút 52, Nicolas Pepe có va chạm với hậu vệ Alioski. Sau vài lời qua lại, bản hợp đồng đắt giá của Arsenal húc đầu vào mặt đối thủ. Trọng tài chính Anthony Taylor dừng trận đấu để tham khảo VAR, và quyết định truất quyền thi đấu của số 19 bên phía đội khách.

Tấm thẻ đỏ của Pepe khiến Arsenal bị Leeds dồn ép trong phần còn lại của hiệp 2, và chỉ có may mắn mới giúp đội khách rời sân Elland Road với 1 điểm.

Leeds dau Arsenal anh 1

Pepe nhận thẻ đỏ sau tình huống thiếu kiềm chế. Ảnh: Reuters.

Trận đấu trên sân Elland Road là màn đọ sức giữa 2 đội bóng có hoàn cảnh trái ngược. Leeds có hàng công chơi ấn tượng, nhưng luôn gặp vấn đề trong khâu phòng ngự. Ở bên kia chiến tuyến, Arsenal có hàng thủ chắc chắn, nhưng hàng công lại đang có phong độ tệ hại. 4 trận gần nhất tại Premier League, "Pháo thủ" chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn, đó là cú đá 11 m vào lưới MU của Aubameyang.

Leeds đã trải qua 2 trận thua cùng với tỷ số 1-4 liên tiếp, nhưng họ vẫn không từ bỏ lối chơi cống hiến đậm chất Marcelo Bielsa. Đoàn quân áo trắng chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên phần sân đối thủ. Chủ nhà triển khai bóng đa dạng, khi ở biên, khi ở trung lộ. Sự xuất hiện của tân binh Raphinha thổi một làn gió mới vào những pha tấn công của "The Whites".

Sự áp đảo của Leeds thể hiện rõ nét quả tỷ lệ cầm bóng 60%. Thầy trò HLV Bielsa buộc Arsenal phải chơi phòng ngự co cụm trong phần lớn thời gian hiệp một. Chủ nhà làm tốt ở khâu phối hợp, nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định. 13 cú sút được Bamford cùng đồng đội tung ra, nhưng đa phần là những tình huống đưa bóng đi chệch khung thành.

Leeds dau Arsenal anh 2

Leeds chơi lấn lướt trên sân nhà trước Arsenal. Ảnh: Reuters.

Arsenal chơi lép vế, và phải nhờ đến sự tập trung của thủ môn Leno để không phải nhận bàn thua trong hiệp một. Tình huống đáng chú ý nhất của đội khách là pha đưa bóng đi dội xà của Nicolas Pepe ở phút 22. Aubameyang được bố trí chơi trong vai trò của tiền đạo cắm, nhưng đóng góp của cầu thủ này lại chỉ nằm ở mặt trận phòng ngự.

Sáng tạo tiếp tục là khái niệm xa xỉ với Arsenal trong hiệp hai. Joe Willock, cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công có ngày thi đấu mờ nhạt, và không để lại dấu ấn nào. Đội bóng thành London phải chờ đến phút 60, mới có cú sút trúng đích đầu tiên. Pha xoay người dứt điểm ở tư thế khó của Aubameyang chỉ giúp thủ môn Meslier gia tăng chỉ số bắt dính ở mùa này.

Vị thế của Arsenal thay đổi hoàn toàn sau tấm thẻ đỏ của Pepe. Từ đội bóng muốn giành 3 điểm, thầy trò HLV Arteta chỉ còn biết gồng mình để bảo toàn kết quả hòa.

Leeds dồn đội hình lên tấn công để tận dụng lợi thế hơn người. Rodrigo, Bamford, Dallas thay nhau dứt điểm. Hàng công áo trắng có 3 lần đánh bại thủ môn Leno, nhưng bóng lại tìm đến xà và cột trong sự tiếc nuối của HLV Bielsa. Leeds cầm bóng 71% trong hiệp 2, và tung thêm 12 cú dứt điểm, nhưng vẫn không thể chọc thủng mành lưới đội khách.

Leeds dau Arsenal anh 3

Leeds dứt điểm 25 lần nhưng không một lần đưa bóng vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters.

Arsenal gồng mình chống đỡ sức ép từ đối thủ, và suýt chút nữa có cơ hội mở tỷ số ở phút 84. Saka băng xuống đối mặt Meslier, nhưng sao trẻ người Anh lại không thể thắng thủ môn đội chủ nhà.

Trận đấu trên sân Elland Road khép lại với tỷ số hòa 0-0. Leeds có quyền tiếc nuối khi không thể tận dụng lợi thế để giành 3 điểm. Trong khi đó, Arsenal tiếp tục chuỗi trận thất vọng. Đoàn quân của HLV Arteta đã trải qua 476 phút liên tiếp không thể ghi bàn từ một pha bóng sống.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Leeds

    HLV Bielsa có trong tay đội hình chất lượng trong cuộc tiếp đón đối thủ đang xếp trên tại Premier League.

    Leeds dau Arsenal anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

    Arsenal chịu tổn thất không nhỏ, khi cặp tiền vệ trung tâm Elneny và Partey đều không góp mặt. Xhaka và Dani Ceballos là 2 cái tên được HLV Arteta lựa chọn đá chính ở trận đấu hôm nay.

    Leeds dau Arsenal anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Leeds dau Arsenal anh 6

  • Leeds sẽ có lần chạm trán đầu tiên với Arsenal tại Premier League sau 16 năm. Tháng 4/2004, thầy trò HLV Wenger đã vùi dập đối thủ với tỷ số 5-0 trên sân nhà.

    Leeds dau Arsenal anh 8

    Leeds dau Arsenal anh 9

  • Hiệp một bắt đầu.

  • Raphinha dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Mặt sân trơn trượt khiến cầu thủ số 18 bên phía Leeds bị trượt trân. Trái bóng cũng đi thẳng lên khán đài. Đây là trận đá chính đầu tiên của cầu thủ người Brazil cho Leeds, tại Premier League mùa này.

  • KHÔNG VÀO! Dani Ceballos dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng đi vào mép ngoài khung thành của Leeds. Hai CLB đang chơi với tốc độ cao trong 10 phút đầu. 

  • CƠ HỘI! Sau đường chuyền về của Alioski, Bamford chích mũi giày ở cự ly gần, nhưng bóng đi không đủ hiểm để hạ thủ môn Leno. 

  • Leeds là đội chơi chủ động hơn trong 20 phút đầu. Đoàn quân của HLV Bielsa triển khai bóng đa dạng, nhưng chưa có được sự chuẩn xác ở những nhịp khống chế cuối.

    Leeds dau Arsenal anh 10

    Leeds dau Arsenal anh 11

  • Pepe tạt bóng trúng xà

    Nicolas Pepe đảo chân rồi thực hiện quả tạt từ cánh trái. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu, rồi bất ngờ tìm đến xà ở phút 22.

    Leeds dau Arsenal anh 12

  • Thủ môn Meslier băng ra ngoài vùng cấm để chặn đường chuyền dài Pepe dành cho Willian.

  • KHÔNG VÀO!! Raphina tiếp tục thử vận may với một cú ra chân từ ngoài vùng cấm ở phút 27. Bóng vẽ nên một đường cong, nhưng vẫn chưa đi trúng đích.

  • Leeds liên tục gây sức ép

    KHÔNG VÀO!! Bamford dứt điểm bóng sống trong vùng cấm, sau đường chuyền từ cánh phải. Leno vẫn kịp đổ người để cứu thua cho Arsenal.

  • KHÔNG VÀO!! Sau cú dứt điểm không thành công của Bamford, Dallas băng lên bắt volley đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Leeds đã có ít nhất 4 cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, trong khi Arsenal mới chỉ có một lần tạo sóng gió, sau pha xử lý lỗi của Pepe.

    Leeds dau Arsenal anh 13

  • Mateusz Klich khống chế vượt qua 2 hậu vệ Arsenal rồi tung cú sút vọt xà ở phút 41. Chủ nhà đang chơi lấn lướt, nhưng lại gặp vấn đề trong khâu dứt điểm.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Arsenal chỉ biết chịu trận trong hiệp một, và may mắn chưa phải nhận bàn thua trước những cú dứt điểm liên tiếp từ chủ nhà.

    Leeds dau Arsenal anh 14

  • Hiệp 2.

  • Arsenal chỉ còn 10 người

    Trọng tài chính dừng trận đấu để xem lại tình huống va chạm giữa Nicolas Pepe và hậu vệ cánh Alioski bên phía chủ nhà. Pepe quả thực đã có hành động thiếu kiềm chế, khi húc đầu vào mặt đối thủ. Ông Anthony Taylor rút thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của số 19 bên phía Arsenal từ phút 52.

    Leeds dau Arsenal anh 15

    Leeds dau Arsenal anh 16

  • Bukayo Saka vào sân thay Willock.

  • Aubameyang xoay người dứt điểm sau đường chuyền của Saka ở phút 60. Tuy nhiên, cú đá ở tư thế quay lưng với khung thành của tiền đạo người Gabon không thể gây khó khăn cho Meslier.

    Leeds dau Arsenal anh 17

  • KHÔNG VÀO! Dallas sút quyết đoán bằng mu chính diện từ ngoài vùng cấm. Bóng đi hướng vào góc gần, buộc thủ môn Leno phải trổ hết tài nghệ để cứu thua cho Arsenal ở phút 64.

  • Leeds gia tăng sức ép

    KHÔNG VÀO! Rodrigo tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút 77. Bóng đi vọt xà khung thành đội khách trong gang tấc.

  • Khung gỗ cứu thua cho Arsenal

    VẪN KHÔNG VÀO!! Rodrigo tiếp tục dứt điểm ở vị trí tương tự tình huống ở phút 77. Leno đã đứng chôn chân, nhưng bóng lại tìm đến điểm nối giữa cột và xà.

    Leeds dau Arsenal anh 18

  • Arsenal bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số

    KHÔNG VÀO!!! Saka tận dụng tốc độ để vượt qua cặp trung vệ Leeds ở phút 84. Tuy nhiên, anh lại không thể thắng thủ môn Meslier trong pha đối mặt.

  • Khung gỗ lại cứu thua cho Arsenal

    KHÔNG VÀO!! Bóng tiếp tục đi trúng cột, sau cú dứt điểm bằng đầu của Bamford ở phút 87.

    Leeds dau Arsenal anh 19

  • Khung gỗ cứu thua cho Arsenal lần thứ 3

    KHÔNG VÀO!! Đến lượt Raphina sút bóng đi trúng cột ở phút 90+4. Arsenal đang gặp may ở trận đấu trên sân Elland Road.

    Leeds dau Arsenal anh 20

    Leeds dau Arsenal anh 21

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Arsenal rời Elland Road với 1 điểm đầy may mắn.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm