Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao đánh chặn MU được lên tuyển phút chót

Morgan Schneiderlin được HLV Didier Deschamp điền tên vào danh sách dự EURO 2016 của tuyển Pháp, thay thế Lassana Diarra.

Tiền vệ của Marseille dính chấn thương đầu gối trái trong trận Pháp thắng Cameroon 3-2 và buộc phải chia tay giải đấu đầy đáng tiếc.

Vận đen của người này là vận đỏ của người kia. Chấn thương của Diarra đã mở ra cơ hội dự giải đấu trên quê nhà cho tiền vệ trung tâm Morgan Schneiderlin. Cầu thủ của MU trước đó được xếp vào danh sách dự phòng.

Tuy nhiên việc buộc phải loại Diarra là sự cố vô cùng đáng tiếc với Deschamp. Mặc dù đã khá cao tuổi nhưng Diarra vẫn là trò cưng của vị chiến lược gia người Pháp. Ngoài Diarra, HLV Deschamp cũng vừa phải nói lời chia tay với Jeremy Mathieu. Trước đó ông đã mất Varane.

tuyen Phap anh 1
Schneiderlin may mắn được điền tên vào danh sách chính thức. Ảnh: AFP.

Về phía Schneiderlin, mùa bóng vừa qua anh thi đấu 29 trận ở Ngoại hạng Anh, ghi được 1 bàn thắng, có 73 pha đánh chặn thành công và tắc bóng thành công 50 lần.

Morgan Schneiderlin sinh ngày 8/11/1989 tại Zellwiller, Pháp. Anh trưởng thành ở CLB Strasbourg, ăn tập tại lò đào tạo trẻ của đội bóng này 10 năm, từ 1995 đến 2005. Năm 2006 anh được đôn lên đội 1 Strasbourg. Tuy vậy trong 2 mùa bóng tại đội 1, Schneiderlin được ra sân đúng 5 lần.

Hè 2008, Schneiderlin chuyển sang Anh chơi cho Southampton. Tại đây anh có 230 lần khoác áo đội bóng chủ sân St.Mary. Hè 2015, Schneiderlin đầu quân cho MU với mức giá 26 triệu bảng.

13 ngôi sao vắng mặt đáng tiếc nhất kỳ EURO năm nay

Tờ Goal điểm lại danh sách những cầu thủ không thể tham gia kỳ EURO vào tháng 6 tới do chấn thương hoặc vì lý do cá nhân. Trong đó phải kể đến Benzema, Verratti hay Kompany...

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm