Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao bóng rổ Brittney Griner trở về Mỹ

Ngôi sao bóng rổ Brittney Griner đã trở lại Mỹ vào đầu ngày 9/12 sau khi được trả tự do trong một cuộc trao đổi tù nhân cấp cao.

Ngôi sao bóng rổ Brittney Griner đã trở lại Mỹ sau gần 10 tháng bị giam giữ ở Nga, AP đưa tin.

Một số người đã nhìn thấy Griner bước xuống một chiếc máy bay hạ cánh ngày 9/12 tại Căn cứ quân sự San Antonio-Lackland ở Texas.

Theo thỏa thuận trao đổi tù nhân giữa Mỹ và Nga, Brittney Griner sẽ được trả tự do và đổi lại, Tổng thống Joe Biden cho phép thả Viktor Bout, ông trùm buôn lậu vũ khí người Nga.

Brittney Griner anh 1

Ngôi sao Brittney Griner rời máy bay tại Kelly Field ở San Antonio, Texas, sau khi được trả tự do trong cuộc trao đổi tù nhân với Nga. Ảnh: AP.

Trong tuyên bố do các hãng thông tấn Nga đăng tải hôm 8/12, Bộ Ngoại giao Nga cũng xác nhận rằng việc cuộc trao đổi diễn ra ở Abu Dhabi và ông Bout đã được đưa về nước.

Dù vậy, hôm 9/12, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết thỏa thuận về việc trao đổi tù nhân giữa Nga - Mỹ không đánh dấu sự cải thiện trong quan hệ hai nước, theo TASS.

Ông Biden đã nói chuyện qua điện thoại với Griner. Quan chức Mỹ cho biết cô sẽ được tư vấn và cung cấp các dịch vụ y tế chuyên biệt.

Trước đó, tòa án Nga đã tuyên án Griner 9 năm tù với tội danh sở hữu và buôn lậu hộp vape chứa dầu cần sa. Griner kháng cáo hồi tháng 10 nhưng bất thành, theo Reuters.

Ngôi sao bóng rổ Mỹ được Nga trả tự do

Ngôi sao bóng rổ Brittney Griner đã được Nga trả tự do trong một thỏa thuận trao đổi tù nhân với Mỹ. Ở chiều ngược lại, Washington đã thả ông trùm buôn lậu vũ khí Viktor Bout.

Tòa án Nga giữ nguyên mức 9 năm tù với ngôi sao bóng rổ Mỹ

Brittney Griner sẽ bắt đầu chấp hành án phạt 9 năm tù giam sau khi tòa án Nga bác đơn kháng cáo của vận động viên bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm