Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ngồi dự bị sẽ không ảnh hưởng nhiều tới phong độ của Văn Lâm'

Thủ môn Nguyễn Văn Toản cho rằng sự chuyên nghiệp sẽ giúp Đặng Văn Lâm duy trì phong độ và tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong khung thành đội tuyển Việt Nam.

Trong hai vòng đấu gần nhất của Thai League, Đặng Văn Lâm bất ngờ đánh mất vị trí số một tại Muangthong United vào tay Somporn. Việc Văn Lâm phải dự bị khiến nhiều người lo ngại phong độ của thủ thành này bị ảnh hưởng khi anh trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Dang Van Lam anh 1

Văn Lâm đang gặp khó tại Muangthong United. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, thủ môn Nguyễn Văn Toản không tỏ ra lo ngại về vấn đề này. Từng tập luyện cùng Văn Lâm tại CLB Hải Phòng và đội tuyển Việt Nam, Văn Toản cho rằng sự chuyên nghiệp sẽ giúp Văn Lâm duy trì phong độ và tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu ở đội tuyển.

"Hồi tập cùng Văn Lâm ở CLB Hải Phòng, điều tôi học được nhiều nhất chính là sự chuyên nghiệp. Việc phải dự bị sẽ không ảnh hưởng nhiều tới phong độ của Văn Lâm. Dự bị hay không không ảnh hưởng nhiều tới phong độ, điều quan trọng nằm ở chính bản thân mình, liệu bản thân có muốn duy trì phong độ hay không mà thôi", Văn Toản chia sẻ với phóng viên Zing.vn.

"Còn nhiều yếu tố quyết định cầu thủ có được thi đấu tại CLB hay không. Điều quan trọng cần làm là phải tập luyện. Nếu chỉ tập trung vào chuyên môn, cầu thủ sẽ không gặp vấn đề gì về phong độ hết", thủ môn của CLB Hải Phòng cho biết thêm.

Trong trường hợp Filip Nguyễn xin thành công quốc tịch Việt Nam, cuộc cạnh tranh trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam thời gian tới hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Nếu điều này xảy ra, Văn Toản cho rằng đây sẽ là cơ hội tốt để bản thân được học hỏi từ một trong những thủ môn hay nhất giải vô địch CH Czech những năm qua.

"Thay vì cố gắng cạnh tranh, sẽ tốt hơn nếu mình nhìn vào các anh để học hỏi và trau dồi kinh nghiệm bản thân. Tôi còn trẻ, nếu được lên tuyển, tôi chỉ ước được tập cùng 2 anh. Filip là một thủ môn giỏi, nếu anh ấy trở về cũng không phải bất lợi gì với bản thân mình. Được xem các anh tập luyện và thi đấu sẽ giúp ích rất nhiều cho cá nhân tôi", thủ thành sinh năm 1999 khẳng định.

Dang Van Lam anh 2

Văn Toản có nhiều điểm tương đồng Văn Lâm và được người hâm mộ kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho thủ thành Việt kiều tại CLB Hải Phòng cũng như đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Ảnh: Hoàng Linh.

Văn Toản cũng có những nhận xét về Bùi Tiến Dũng, đồng đội trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam: "Hồi U23 châu Á 2020, Toản ở cùng phòng anh Bùi Tiến Dũng. Anh Dũng là người có bản lĩnh và biết cách gạt qua nỗi buồn để thi đấu tiếp. Nỗi buồn sẽ qua nhanh, và sai lầm tại giải đấu đó sẽ không ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh ấy".

V.League 2019 là mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của Văn Toản. Tuy nhiên, thủ thành này sớm khẳng định năng lực bản thân và giành suất bắt chính tại đội bóng. Thủ thành 21 tuổi còn là lựa chọn số một của U22 Việt Nam trong hành trình giành huy chương vàng SEA Games 30 và được gọi lên đội tuyển Việt Nam tham dự các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Mùa giải 2020, khi Phan Đình Vũ Hải đã gia nhập CLB Than Quảng Ninh, suất bắt chính tại CLB Hải Phòng gần như nằm chắc trong tay Văn Toản. Dự bị cho anh là thủ thành Phạm Văn Luân.

Văn Toản không hứng thú với đội bóng Thái Lan

Thủ môn Nguyễn Văn Toản khẳng định mình còn nhiều thiếu sót và sẽ phải hoàn thiện bản thân tại CLB Hải Phòng trước khi nghĩ tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

'Không phải cứ nhập tịch cầu thủ thì đội tuyển mới thành công'

Hậu vệ Hoàng Vissai cho rằng nếu tiếp tục đá như hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn sẽ là số một Đông Nam Á, bất chấp việc các đối thủ trong khu vực đang ồ ạt bổ sung cầu thủ nhập tịch.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm