Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi chùa ở TP.HCM bàn giao con khỉ quý hiếm cho kiểm lâm

Sợ con khỉ đực đuôi dài gây nguy hiểm cho tăng ni và phật tử, một ngôi chùa ở huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã liên hệ lực lượng kiểm lâm để bàn giao.

Ngày 5/4, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một con khỉ đuôi dài từ chùa Pháp Huyền, ở xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn.

Đại diện chùa Pháp Huyền cho biết thời gian trước, một phật tử mang con khỉ đến phóng sinh tại chùa. Con vật được chùa nuôi từ nhỏ, đến nay nặng 7 kg.

kiem lam TP.HCM anh 1

Đại diện chùa Pháp Huyền bàn giao con khỉ cho kiểm lâm. Ảnh: M.H.

Cách đây không lâu, con khỉ sổng chuồng cắn người trong chùa bị thương. Sợ con vật gây nguy hiểm cho tăng ni và phật tử, chùa quyết định bàn giao cho lực lượng kiểm lâm.

Một cán bộ kiểm lâm cho biết đây là con khỉ đuôi dài, giống đực. Con vật có tên khoa học là Macaca fascicularis, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Trong ngày, lần lượt hai người dân ở quận Bình Thạnh và quận 8 cũng liên hệ lực lượng kiểm lâm bàn giao một con trăn đất nặng 6,5 kg và một con rồng Nam Mỹ nặng 2,6 kg.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Người dân TP.HCM bàn giao vượn đen má trắng quý hiếm cho kiểm lâm

Con vượn đen má trắng được người dân ở huyện Củ Chi (TP.HCM) bàn giao cho kiểm lâm thuộc nhóm động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

An Huy

Bạn có thể quan tâm