Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngồi chờ từ giữa đêm mua vé xe Tết ở Sài Gòn

Hàng trăm người đến từ giữa khuya, ngồi chờ nhiều giờ để mua vé xe Tết của hãng có uy tín, trong khi quầy bán vé uỷ thác của bến xe Miền Đông vắng tanh.

Sáng 20/1, bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bắt đầu mở bán vé xe Tết đi các tuyến Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong tất cả các ngày đợt Tết. Đây là số vé xe loại 2 (ghế ngồi) do các doanh nghiệp và hợp tác xã nhỏ uỷ thác cho bến xe Miền Đông bán.

Hàng trăm hành khách xếp hàng nhiều giờ chờ mua vé xe tết có thương hiệu.
Hàng trăm hành khách xếp hàng nhiều giờ chờ mua vé xe có thương hiệu.

Ghi nhận trong sáng 20/1, quầy vé của bến xe Miền Đông rất vắng khách đến hỏi mua dù có vé tất cả các ngày cao điểm Tết. Trong khi đó, tại nhà chờ cửa 1B, hàng trăm người chen chúc đứng chờ mua vé của các doanh nghiệp có thương hiệu, tự bán vé. Có hành khách đến từ 3 - 4h, ngồi chờ đến thời điểm quầy bán vé mở cửa.

Vé của các hãng xe có thương hiệu đi ngày “đẹp” từ 24 - 28 tháng 12 âm lịch đã hết nhưng vẫn có hàng chục người tập trung hỏi mua. Lý giải điều này, nhiều hành khách cho biết sở dĩ chấp nhận chờ đợi nhiều giờ để mua vé xe thương hiệu vì giá không chênh lệch nhiều, trong khi chất lượng phục vụ rất khác nhau.

Quầy bán vé xe uỷ thác của bến xe Miền Đông (quầy số 15) chỉ có vài người đến hỏi thông tin và mua vé.
Quầy bán vé uỷ thác chỉ có vài người hỏi thông tin.

Anh Trần Văn Hoàng (31 tuổi, hành khách mua vé xe Quảng Ngãi) so sánh: "Vé xe của hãng C.N đi vào ngày 26 âm lịch giá 550.000 đồng, giường nằm chất lượng cao, có Wi-Fi, an toàn, xuất bến đúng giờ… Còn xe của bến đi Quảng Ngãi giá 480.000 đồng nhưng ghế ngồi loại 2 (không thể ngã ra để nằm), đi đường xa mà phải ngồi như vậy thì không chịu nổi".

Lý do thứ 2 khiến khách “né” vé xe Tết uỷ thác của bến là do tâm lý quen thương hiệu. Nhiều hành khách cho biết khi mua được vé thương hiệu thì ngày Tết về quê rất yên tâm, không phải sợ xe bắt khách, cơm tù, trễ giờ, nhất là chất lượng phục vụ đảm bảo.

Nhiều người chen chúc hỏi mua vé tại các doanh nghiệp có thương hiệu dù vé ngày
Nhiều người chen chúc hỏi mua vé tại các doanh nghiệp có thương hiệu.

Tại bến xe này có hai hình thức bán vé là doanh nghiệp thương hiệu tự tổ chức và các nhà xe uỷ thác cho bến. Trong khi các hãng đã mở bán gần hết lượng vé Tết, thì vé uỷ thác dù còn còn nhiều nhưng ít người hỏi thăm.

Kế hoạch bán vé uỷ thác tại bến xe Miền Đông kéo dài từ 20/1 - 14/2 (nhằm 1 - 26/12 âm lịch).

Ngủ gật giữa khuya chờ mua vé xe Tết ở Sài Gòn

Rạng sáng 13/1, hàng trăm người dân đến bến xe Miền Đông ngồi chờ thời điểm các hãng mở bán vé xe Tết về quê. Có người đến từ lúc 0h, mệt mỏi ngủ ngay tại ghế.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm