Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngủ gật giữa khuya chờ mua vé xe Tết ở Sài Gòn

Rạng sáng 13/1, hàng trăm người dân đến bến xe Miền Đông ngồi chờ thời điểm các hãng mở bán vé xe Tết về quê. Có người đến từ lúc 0h, mệt mỏi ngủ ngay tại ghế.

13/1 là ngày thứ 2 các doanh nghiệp vận tải tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) mở bán vé đi vào dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi. Từ 0 - 3h cùng ngày, đã có hàng chục người dân tập trung chờ đợi thời điểm bán vé.
Các tuyến "nóng" nhất vào dịp Tết là đi các tỉnh miền Bắc và Trung. Đến khoảng 4h, nhà chờ của bến xe tại cửa 1B đã chật kín người.
Nhiều người đến bến xe rất sớm tỏ ra mệt mỏi và ngủ gục trên ghế. Ông Thậm Thanh Tùng (41 tuổi, quê Phú Yên, ngụ quận Gò Vấp) cho biết hôm qua ông đã đến nhưng bốc số thứ tự quá lớn nên không mua được. Sáng nay, ông cùng con trai đến bến xe Miền Đông từ lúc 0h ngồi hàng ghế đầu để được mua vé trước. 
Bến xe Miền Đông trang bị 3 khu vực ghế chờ, khách ngồi khu vực nào chỉ được mua vé xe hãng đó, nếu ngồi nhầm thì phải đổi khu vực và xếp hàng lại từ đầu như những người mới đến. Do ông Tùng và con trai ngồi nhầm nên dù đến rất sớm, ông vẫn phải ra về mà không mua được vé. Nhiều hành khách giống như ông Tùng tỏ vẻ rất mệt mỏi.
Đến 6h30 thì 3 hãng xe có thương hiệu mới mở bán, nhưng từ 4h đã có hàng trăm người đến chờ khiến khu vực khá lộn xộn. Bến xe phải huy động thêm bảo vệ giữ trật tự.
Đến 5h, người dân vẫn tiếp tục đổ về bến xe. Nhiều người đến sau phải đứng chờ vì không còn ghế.
Khoảng 6h, một trong 3 hãng xe đưa thông báo chỉ bán vé Tết cho hành khách đi từ ngày 17 - 21 âm lịch, khiến hàng chục người thất vọng ra về sau một đêm chờ đợi mệt mỏi. Nhiều hành khách chia sẻ, do không nắm thông tin, cứ tưởng các hãng sẽ bán vé Tết cho tất cả các ngày nên mới đến ngồi chờ như vậy.
Các tuyến xe Tết chủ yếu được bán vào hôm nay là Phú Yên, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Huế, Nghệ An... và số lượng vé sẽ giới hạn. Mỗi tuyến đi, nhà xe chỉ phát 50 số thứ tự cho những người đến sớm. Nhiều khách phải ra về tay không vì tới giờ đi làm buổi sáng.
Anh Nguyễn Hoàng Vũ (áo đen, sinh viên năm 2 đại học Thể dục - Thể thao) là người đầu tiên mua được vé về quê ăn tết vào sáng sớm hôm nay. Anh cho biết để mua được vé, anh phải đến từ lúc 2h.
Nhiều người tranh thủ ăn sáng trong lúc chờ đến lượt mình. Theo ghi nhận, vé xe Tết vào những ngày "đẹp" như 25 - 26 - 27 - 28 âm lịch đã hết trước đó hoặc có nhà xe chưa mở bán nên những người đến tìm vé vào những ngày này phải ra về.
Một sinh viên trường đại học Bách khoa chờ đợi trong mệt mỏi tại bến xe Miền Đông lúc 7h cùng ngày.
Trong khi đó, tại quầy vé của hãng xe Chín Nghĩa, hàng chục người xếp hàng mua vé về Quảng Ngãi.
Hãng này cũng chỉ mở bán cho hành khách đi từ 12 - 19 âm lịch.
Một phụ nữ mệt mỏi ngủ trên ghế chờ.
Đến khoảng 8h, vẫn còn hàng trăm người xếp hàng tại cửa 1B bến xe Miền Đông chờ mua vé xe Tết.

Vã mồ hôi mới 'săn' được vé xe Tết

Hàng trăm người dân ở TP.HCM phải xếp hàng, chen chúc để mua được vé xe Tết, người chờ sớm nhất phải mất 2 giờ.

Trường Nguyên - Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm