Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Hân tới thăm cụ bà neo đơn cưu mang 50 con mèo hoang

Hoa hậu Việt Nam 2010 tranh thủ chuyến công tác tại TP.HCM để ghé thăm nhà cụ bà Lê Thị Quý (80 tuổi), người đã nhận nuôi hàng chục chú chó, mèo bị bỏ rơi trong căn căn nhà cũ kỹ.

1
Nhân chuyến công tác tại TP.HCM vừa qua, Ngọc Hân đã tranh thủ ghé thăm nhà cụ bà Lê Thị Quý, hiện đã 80 tuổi và đang sống neo đơn trong căn nhà xập xệ tại quận Bình Thạnh. Dù vậy, bà vẫn dành trọn tình yêu thương dành cho những chú chó, mèo bị bỏ hoang suốt 60 năm nay. 
1
Là người yêu mến động vật nên Ngọc Hân tỏ ra rất hào hứng khi nghe cụ bà chia sẻ những câu chuyện về hoàn cảnh nhặt nuôi những chú chó, mèo hoang.
1
Hoa hậu Việt Nam 2010 tâm sự: "Khi đọc được những thông tin về cụ Lê Thị Quý trên báo, tôi không khỏi xót xa và xúc động. Cụ năm nay đã gần 80 tuổi, cái tuổi đáng lẽ phải được nghỉ ngơi, chăm sóc, quây quần bên con cháu, vậy mà cụ vẫn phải hàng ngày dậy sớm ra chợ mưu sinh. Tôi thực sự cảm phục trước tấm lòng của cụ dành cho những chú chó mèo - loài vật gần gũi với con người này. Ngôi nhà toàn mèo hoang ấy, với một cụ già giàu lòng nhân hậu khiến tôi không thể bỏ qua".
1
Ngọc Hân tặng cụ bà chiếc quạt mới thay cho chiếc quạt đã cũ trong nhà.
1
Đến nhà vào lúc chiều tối cũng là lúc cụ cho những chú mèo ăn, Ngọc Hân cùng cụ chăm sóc đàn mèo, trong đó có cả những chú mèo mới sinh bị bỏ rơi, cụ Quý cũng cẩn thận nấu cháo và bón cho từng chú mèo.
1
"Lắng nghe những câu chuyện mà cụ say sưa kể về đàn mèo, cũng như cách săn sóc, quan tâm cho từng chú mèo hoang, tôi thấy cụ Quý giống như một bà tiên nhân ái của loài động vật bé nhỏ này. Cá nhân tôi cũng hi vọng sẽ có nhiều hơn những tấm lòng hảo tâm sẽ quan tâm, giúp đỡ dù chỉ là sự động viên về tinh thần đến với cụ Quý"- Ngọc Hân chia sẻ.
1
Mọi ngóc ngách của nhà đều có mèo. Cụ nói, hễ cứ có mèo hoang tìm đến hay bị người khác bỏ rơi là mang chúng về nuôi, không bỏ rơi bất cứ con nào dù nó bị bệnh tật.
1
Hàng ngày ngoài xin đầu tôm, cá ngoài chợ, cụ còn tự nấu cơm, mua thức ăn công nghiệp cho mèo. Mỗi ngày cụ mất khoảng 100.000 đồng cho chúng, trong khi đó công việc bán buôn ngoài chợ chỉ giúp kiếm về vài chục ngàn/ngày. "Có nhiều người thấy tôi quý mèo nên mang tặng thức ăn, có khi thì cho tiền. Lâu lâu con gái ở bên Mỹ gửi về chút ít. Được bao nhiêu, tôi gói gém lại để lo cho bầy mèo", cụ nói.

Hoàng Ca

Ảnh: Tân Đà Lạt

Bạn có thể quan tâm