Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Tillerson phủ nhận căng thẳng với Tổng thống Trump

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Tillerson liên tục từ chối xác thực thông tin ông từng gọi ông Trump là "kẻ ngốc" và chỉ nhấn mạnh sự tôn trọng dành cho tổng thống Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 15/10 đã né tránh câu hỏi ông có thực sự gọi Tổng thống Donald Trump là "kẻ ngốc" hay không và cho rằng vụ việc này chỉ là "vặt vãnh" đối với Washington. 

Liên quan tới bình luận của thượng nghị sĩ hàng đầu đảng Cộng hòa  Bob Corker rằng tổng thống "không thể công khai 'thiến' ngoại trưởng của mình" (liên quan tới việc ông Trump thường xuyên có phát ngôn đi ngược và làm mất hình ảnh ngoại trưởng của mình), ông Tillerson khẳng định không có chuyện này: "Tôi kiểm tra rồi. Tôi vẫn còn nguyên".

Trong cuộc phỏng vấn trên chương trình "State of the Union" của CNN, ngoại trưởng Mỹ liên tục từ chối xác thực thông tin về việc ông dùng từ "kẻ ngốc" để mô tả Tổng thống Trump. Ông chỉ nhấn mạnh sự tôn trọng dành cho ông chủ Nhà Trắng. 

Tillerson goi Trump la ke ngoc anh 1
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters.

Báo chí Mỹ cho rằng bất đồng kéo dài nhiều tháng qua giữa Tổng thống Trump và ông Tillerson. Họ được cho là mâu thuẫn về vấn đề nhân sự và cách giải quyết vấn đề hạt nhân Iran, Triều Tiên. Truyền thông gần đây cũng loan tin ông Tillerson đang cân nhắc rời khỏi chính quyền.

Một bản tin của NBC cho biết ngoại trưởng Mỹ, trong một cuộc họp với nhân viên của mình, đã gọi tổng thống là "kẻ ngốc". Nữ phát ngôn viên hàng đầu của ông Tillerson bác bỏ cáo buộc này. 

Trong cuộc họp báo đột xuất mới đây, Tillerson khẳng định tin tức về việc ông định từ chức là "sai lầm", đồng thời khen ngợi sự lãnh đạo của tổng thống. Ngoại trưởng Mỹ thể hiện sự thất vọng sâu sắc với giới truyền thông vì đã đưa tin không chính xác trong nhiều tháng qua rằng ông có thể ra đi. Tillerson cũng phủ nhận việc ông gọi tổng thống là "kẻ ngốc".

Hashtag tuần qua: TT Trump hâm nóng một thế giới bất ổn Bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với lời lẽ gay gắt nhắm vào các đối thủ bị coi là không phù hợp trong bối cảnh thế giới đầy bất ổn và mâu thuẫn.

Ông Trump khoe chỉ số IQ cao hơn ngoại trưởng Tillerson

Tổng thống Trump nói rằng nếu quả thật Tillerson có gọi ông là “kẻ ngốc” như truyền thông loan tin, thì hai người nên có cuộc thi đấu “chỉ số thông minh” và ông sẽ chiến thắng.

Ngoại trưởng Tillerson nói với Trump: 'Nước Mỹ không cần hối lộ'

Tổng thống Donald Trump nói với Ngoại trưởng Rex Tillerson rằng luật liên bang cấm doanh nghiệp Mỹ hối lộ quan chức nước ngoài là không công bằng cho họ.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm