Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Nga ám chỉ John Kerry 'chậm trễ' bằng pizza

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov mượn bánh pizza và rượu vodka để chỉ trích người đồng cấp Mỹ John Kerry hôm 9/9 trong cuộc hội đàm về Syria kéo dài đến nửa đêm tại Geneva.

ngoai truong Nga am chi John Kerry bang pizza anh 1
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bắt tay kết thúc buổi họp báo sau cuộc đàm phán về Syria tại Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters

Ông Lavrov đã bất ngờ đến phòng hầm khách sạn President Wilson sạn 3 lần, nơi các nhà báo đang chờ đợi tin tức về đột phá của cuộc đàm phán Syria.

Lần đầu xuất hiện, ngoại trưởng Nga nói thẳng ngoại trưởng Kerry phải chịu lỗi vì sự chậm trễ, đồng thời bày tỏ  lo ngại rằng cuộc đàm phán có thể sẽ kéo dài.

"Tôi hy vọng trước khi Washington đi ngủ, chúng ta có thể thấy một vài tin mới", ông Lavrov chia nói.

ngoai truong Nga am chi John Kerry bang pizza anh 2
Ngoại trưởng Nga mang pizza đến cho các nhà báo. Ảnh: RT

Khoảng một giờ sau, ông quay lại với một tin tốt với cánh nhà báo. Vị ngoại trưởng cùng các quan chức mang đến 6 hộp bánh pizza, thông báo rằng đây là món quà từ phái đoàn Mỹ.

Sau khi các phóng viên nhanh chóng dùng hết chỗ pizza, Lavrov lại xuất hiện. Lần này, ông mang đến hai chai vodka Nga.

"Pizza từ phái đoàn Mỹ. Còn đây là từ phái đoàn Nga", ngoại trưởng nói.

Hai nhà ngoại giao đã có ít nhất 40 cuộc hội thoại khác nhau, từ các cuộc điện đàm đến các cuộc đàm phán trực tiếp trong năm nay. Cuộc đàm phán tại Geneva lần này kéo dài gần 13 tiếng đồng hồ, trong đó, ngoại trưởng Mỹ nhiều lần phải ngắt quãng vì cần thảo luận với với các đồng nghiệp ở Washington.

Kết thúc đàm phán, Nga và Mỹ đạt được thỏa thuận mới cho tiến trình hòa bình ở Syria. Lệnh ngừng bắn mới sẽ có hiệu lực từ tối ngày 11/9 và hai bên sẽ thảo luận về việc phối hợp không kích IS.

Mỹ - Nga đạt thỏa thuận mới cho Syria, sẽ cùng không kích IS

Nga và Mỹ vừa đạt được thỏa thuận mới cho tiến trình hòa bình ở Syria. Lệnh ngừng bắn mới sẽ có hiệu lực từ tối ngày 11/9 và hai bên sẽ thảo luận về việc phối hợp không kích IS.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm