Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

​Ngoại trưởng Mỹ tố Trung Quốc, Nga đọc trộm e-mail

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cáo buộc Trung Quốc và Nga “rất nhiều khả năng” đã đọc trộm e-mail của ông và nói thêm rằng Mỹ đã và sẽ thảo luận vấn đề tấn công mạng với Bắc Kinh.

Ông Kerry nói chuyện Nga, Trung Quốc đọc trộm e-mail của ông là không nằm ngoài tưởng tượng. Ảnh: Reuters
Ông Kerry nói chuyện Nga, Trung Quốc đọc trộm e-mail của ông là không nằm ngoài tưởng tượng. Ảnh: Reuters

Trong chương trình CBS Evening News hôm 11/8 (giờ địa phương), người dẫn chương trình Scott Pelley đã hỏi ông Kerry rằng liệu Nga và Trung Quốc có đọc trộm e-mail của ông hay không.

Ông Kerry cho rằng: “Câu trả lời là rất nhiều khả năng. Điều này không nằm ngoài sự tưởng tượng và chúng tôi biết họ đã tấn công một số cơ sở lợi ích của Mỹ trong thời gian qua”.

Ngoại trưởng Mỹ cho biết thêm tấn công mạng là chủ đề đang được đem ra thảo luận với phía Trung Quốc và sẽ được khơi lại khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Washington vào tháng 9 tới. 

“Thật không may chúng ta đang sống trong một thế giới nơi mà một số nước, trong đó có Nga và Trung Quốc, dính dáng đến các cuộc tấn công mạng nhằm vào lợi ích của chính phủ Mỹ” - ông Kerry nói. 

Từ trước đến nay, Trung Quốc bị nghi ngờ đứng sau các cuộc tấn công mạng và theo như thông tin được công bố hồi tháng 6, một lượng lớn dữ liệu cá nhân của các nhân viên liên bang ở Mỹ đã bị đánh cắp. 

Bắc Kinh nói rằng những tuyên bố nói Trung Quốc đứng sau các cuộc tấn công mạng là "không có cơ sở" và bản thân họ cũng phản đối mọi hình thức tấn công mạng.

Mỹ cáo buộc Nga tấn công hệ thống email của Lầu Năm Góc

Mỹ cáo buộc Nga đã thực hiện một cuộc "tấn công mạng tinh vi" nhằm vào hệ thống thư điện tử (email) không bảo mật của Hội đồng tham mưu liên quân của Lầu Năm Góc.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150812/ngoai-truong-my-to-trung-quoc-nga-doc-trom-email/947760.html

Theo Thu Anh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm