Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến Hà Nội

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến Hà Nội sáng 26/2, một ngày trước hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Hà Nội Sáng 26/2, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đáp xuống sân bay Nội Bài để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều diễn ra vào ngày 27, 28/2.

7h30 sáng 26/2, máy bay của không lực Mỹ mang số hiệu 9004 đã đáp xuống sân bay Nội Bài. Chuyến bay này chở ông Mike Pompeo, ngoại trưởng Mỹ.

Ông Pompeo đến Việt Nam cùng thời điểm với đoàn tàu của ông Kim Jong Un, nhà lãnh đạo Triều Tiên, tiến vào Lạng Sơn, và sớm hơn giờ đến dự kiến của chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump.

ngoai truong my den ha noi anh 1
Ông Pompeo xuống máy bay tại Nội Bài sáng 26/2. Ảnh: Twitter/Secretary Pompeo.

"Đã đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Hà Nội giữa Tổng thống Donald Trump với Triều Tiên", ông Pompeo viết trên Twiiter. "Sẽ là dịp quan trọng để đạt được những tiến triển trong cam kết về thay đổi quan hệ, xây dựng nền hòa bình lâu dài và hoàn thành phi hạt nhân hóa được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore".

Ông Pompeo là quan chức hàng đầu của chính quyền Trump phụ trách việc cải thiện quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên. Ông đã nhiều lần đến Bình Nhưỡng để đàm phán các nội dung liên quan đến việc chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

ngoai truong my den ha noi anh 2
Ông Pompeo bắt tay với Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink. Ảnh: Twitter/Secretary Pompeo.

Ông Trump và ông Kim Jong Un sẽ gặp nhau lần hai tại Hà Nội vào ngày 27-28/2, sau cuộc gặp đầu tiên tại Singapore hồi tháng 6/2018.

Ông Kim đã đến ga Đồng Đăng thuộc Lạng Sơn vào khoảng 8h sáng 26/2, sau đó đi ôtô khoảng 2 giờ 30 phút về đến Hà Nội. Nhà lãnh đạo Triều Tiên lưu trú tại khách sạn Melia ở trung tâm thủ đô.

Ông Trump đã lên đường sang Việt Nam và dự kiến đến Nội Bài tối 26/2. Hai nhà lãnh đạo sẽ có buổi ăn tối xã giao tối 27/2, theo lịch trình được người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders công bố. Lịch trình cho ngày thứ hai của hội nghị hiện chưa rõ.

Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo ông Pompeo dự kiến có cuộc gặp với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Ông Trump lên Air Force One đi Hà Nội Tổng thống Trump đã lên chuyên cơ Air Force One từ căn cứ Andrews trưa 25/2 (giờ Mỹ) để bay đến Việt Nam, dự hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.



Đông Phong

Bạn có thể quan tâm