Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump sẽ gặp riêng và ăn tối với ông Kim vào ngày mai

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ có cuộc gặp riêng với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào tối ngày 26/2 tại Hà Nội.

Theo Reuters, thư ký báo chí Nhà Trắng bà Sarah Sanders nói với các phóng viên có mặt trên chiếc Air Force One rằng theo lịch trình dự kiến Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp riêng với ông Kim Jong Un vào tối ngày 27/2, sau đó hai nhà lãnh đạo sẽ ăn tối cùng nhau, với sự góp mặt của các cố vấn.

Air Force One chở ông Trump được dự kiến sẽ đáp xuống Hà Nội vào tối ngày thứ ba 26/2. Đến sáng ngày 27/2, ông Trump sẽ gặp các lãnh đạo Việt Nam trước khi bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh với ông Kim vào chiều cùng ngày.

Tong thong Trump gap Kim Jong Un anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay trước khi lên máy bay Air Force One tới Việt Nam sáng ngày 25/2. Ảnh: Reuters.

Các cuộc gặp sau đó giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ diễn ra trong ngày thứ năm 28/2.

Trước đó vào sáng ngày 25/2 theo giờ Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên máy bay Air Force One, rời Căn cứ Không quân Andrews để tới Việt Nam thực hiện cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ngồi trên máy bay, ông Trump đăng dòng tweet bày tỏ sự lạc quan: "(Tôi) đang trên đường tới Việt Nam để gặp ông Kim Jong Un, mong chờ một cuộc gặp thượng đỉnh rất hiệu quả".

Trong khi đó đoàn tàu chở ông Kim Jong Un dự kiến tới Việt Nam sáng 26/2 sau khi rời Nam Ninh lúc 11h30 đêm qua. Tàu đi ngang qua Bằng Tường của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, lúc 3-4h sáng nay.

Tổng thống Trump lên Air Force One để tới Việt Nam

Vào sáng ngày 25/2 theo giờ Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên máy bay Air Force One để tới Việt Nam cho cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tàu bọc thép của ông Kim và hành trình 4.500 km an ninh tối đa

Đoàn tàu hỏa các đời lãnh đạo Triều Tiên sử dụng được mô tả có giáp chống đạn, lực lượng hậu cần và cận vệ hộ tống sát sao. Thông tin về lộ trình luôn được giữ tuyệt mật.


Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm