Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu công du châu Á

Ngày 12/2, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rời Washington bắt đầu chuyến công du tới 4 nước châu Á gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE).

Một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, chuyến thăm châu Á lần này của ông Kerry diễn ra trong bối cảnh khu vực này đang leo thang căng thẳng xung quanh các tranh chấp lãnh thổ.

Ngoại trưởng Kerry.
Trước đó, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết, trong chuyến thăm này, ông Kerry sẽ thảo luận với các nhà lãnh đạo các nước chủ nhà về kinh tế, an ninh, hợp tác chống biến đổi khí hậu, chương trình hạt nhân của Triều Tiên và những tuyên bố gần đây của Trung Quốc về chủ quyền và Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông...

Cùng ngày, Ngoại trưởng Kerry rời Washington, Nhà Trắng cũng ra thông cáo báo chí cho hay, Tổng thống Barack Obama sẽ thực hiện chuyến công du tới 4 nước châu Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Philippines vào cuối tháng 4. Thông cáo báo chí của Nhà Trắng khẳng định chuyến thăm là một phần trong cam kết của Tổng thống Mỹ tăng cường sự can dự về ngoại giao, kinh tế và an ninh với các nước trong khu vực.

http://thegioi.baotintuc.vn/the-gioi/ngoai-truong-my-bat-dau-cong-du-chau-a-20140213071919003.htm

Theo Báo Tin Tức

Bạn có thể quan tâm