Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Hà Nội

Chiều qua 15/12, máy bay chở Ngoại trưởng John Kerry đã đáp xuống sân bay Nội Bài sau khi người đứng đầu cơ quan Ngoại giao Mỹ kết thúc chuyến thăm thành phố Hồ Chí Minh và Cà Mau.

Theo nguồn tin của Bộ Ngoại giao Mỹ, trong khuôn khổ chuyến thăm Hà Nội, Ngoại trưởng John Kerry dự kiến gặp gỡ, thảo luận với các quan chức cấp cao của Việt Nam về một loạt các chủ đề, trong đó có Hợp tác thương mại - kinh tế giữa 2 nước và Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội chiều qua. Ảnh: AFP.

Trước đó, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ngoại trưởng Kerry tham dự các cuộc họp nhấn mạnh sự phát triển của quan hệ thương mại song phương cũng như nâng cao vai trò và vị thế của giáo dục. Ông cũng đến thăm đồng bằng sông Cửu Long và công bố cam kết một khoản 17 triệu USD thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) để giúp người dân vùng này “giảm thiểu và thích nghi với quá trình biến đổi khí hậu”.

Trong chuyến công du Việt Nam đầu tiên trên cương vị ngoại trưởng Mỹ, ông Kerry cũng đã tới thăm nhà thờ Đức Bà và dạo quanh các tuyến phố ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Hôm qua, ông cũng tới thăm Cà Mau - nơi ông từng tham chiến cách đây 44 năm. Khi ca nô di chuyển trên sông Cái Nước, ông nói với người hướng dẫn: "Tôi đã lướt trên dòng sông này nhiều lần. Tôi vẫn nhớ rõ mùi củi cháy từ những ngôi nhà bên sông Mekong. Mùi đó không hề thay đổi sau hơn 4 thập kỷ qua".

Trịnh Duy

Bạn có thể quan tâm