Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken lùi lịch trình chuyến thăm châu Á

Kế hoạch thăm châu Á thay đổi vì Ngoại trưởng Blinken dự kiến tham dự cuộc họp tại Nhà Trắng trong ngày 25/7 giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Kyodo/TTXVN.

Ngày 24/7, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng Antony Blinken lùi lịch trình chuyến thăm châu Á để ở lại trong nước tham dự một cuộc họp tại Nhà Trắng với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết Ngoại trưởng Blinken sẽ lên đường thăm châu Á ngày 25/7 (theo giờ Mỹ), thay vì tối 24/7 như kế hoạch trước đó.

Kế hoạch chuyến thăm thay đổi vì Ngoại trưởng Blinken dự kiến tham dự cuộc họp tại Nhà Trắng trong ngày 25/7 giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, đây là chuyến công du lần thứ 18 của Ngoại trưởng Blinken tới châu Á, trong đó sẽ thăm Lào, Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Philippines và Mông Cổ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Blinken sẽ đến Lào để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sau đó sẽ đến Hà Nội.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, lịch trình thay đổi khiến ông Blinken không tham dự được tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng ông sẽ đến viếng Tổng Bí thư và gặp các quan chức Việt Nam.

Tại Nhật Bản và Philippines, Ngoại trưởng Blinken sẽ cùng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tham dự các cuộc họp an ninh 2+2 với các đối tác nước chủ nhà.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken dự lễ tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ dự lễ tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và gửi lời chia buồn tới nhân dân Việt Nam.

Người dân TP.HCM đội mưa xếp hàng vào viếng TBT Nguyễn Phú Trọng

Trong buổi sáng đầu tiên diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM, dòng người lặng lẽ xếp hàng, nhiều người rơi nước mắt trong sự thương tiếc nhà lãnh đạo giản dị, mẫu mực của đất nước.

Chiếc ôtô gắn bó với Tổng Bí thư xuất hiện tại Nhà tang lễ Quốc gia

Sáng 25/7, chiếc xe công vụ Toyota Crown đời 1989 mang biển số 80B-2089, được đưa tới Nhà tang lễ Quốc gia. Chiếc xe này đã gắn bó với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong nhiều năm.

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

https://www.vietnamplus.vn/ngoai-truong-my-antony-blinken-lui-lich-trinh-chuyen-tham-chau-a-post966708.vnp

Nguyễn Hằng/Vietnam+

Bạn có thể quan tâm