Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại hạng Anh sẽ thiết lập kỷ lục mới về sa thải HLV

Đội chủ sân Elland Road gây bất ngờ khi quyết định chọn Sam Allardyce để thay cho ông Javi Gracia. Đây sẽ là HLV thứ 14 ở Premier League mất việc mùa này.

HLV Javi Gracia khả năng cao mất việc trước giai đoạn quyết định của Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Anh đưa tin ban lãnh đạo Leeds United tiến gần đến việc mời "Big Sam" về dẫn dắt CLB này. HLV Allardyce không dẫn dắt CLB nào từ cuối mùa giải 2021 và được cho là đã cân nhắc ý định giải nghệ. Tuy nhiên, Guardian tiết lộ ông muốn "giải cứu" Leeds trong phần còn lại của Ngoại hạng Anh 2022/23.

Đội chủ sân Elland Road đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng Premier League mùa này khi xếp thứ 17 trên bảng tổng sắp và chỉ hơn đội đứng thứ 18, Nottingham Forest (30 điểm) về chỉ số phụ. Trong một tháng qua, Leeds để thủng lưới tới 22 bàn, kỷ lục tệ hại chưa từng có tại Ngoại hạng Anh trước đây.

Ở 4 vòng đấu cuối cùng, Leeds cũng gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu Man City, Newcastle, West Ham và Tottenham. Chính vì thế ban lãnh đạo CLB vùng Tây Yorkshire muốn đưa ra điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện với hy vọng cứu vãn tình thế. Thuyền trưởng hiện tại của Leeds, Javi Gracia cũng chỉ bắt đầu dẫn dắt CLB này từ tháng 2, thay cho HLV Jesse Marsch bị sa thải.

Song, dưới sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha, Leeds thua 7 trong 12 trận ở Ngoại hạng Anh. Tỷ lệ thắng của ông Gracia tại Leeds cũng chỉ ở mức 25%. Nếu ông Gracia bị Leeds sa thải, Ngoại hạng Anh mùa này sẽ chứng kiến vị HLV thứ 14 mất việc, kỷ lục trong lịch sử giải đấu. Trước đó, Tottenham cũng vừa sa thải HLV Cristian Stellini để thay bằng Ryan Mason, chiến lược gia thứ ba dẫn dắt "Gà trống" mùa này. Kỷ lục sa thải HLV trước đó của Ngoại hạng Anh là 10.

Trong khi đó, HLV Allardyce năm nay 68 tuổi và nổi tiếng với tài giải cứu các CLB ở nhóm cuối bảng Premier League. Leeds kỳ vọng kinh nghiệm từ "Big Sam" sẽ giúp CLB này khắc phục nhược điểm trong khâu phòng ngự để trụ lại Premier League khi mùa giải năm nay kết thúc.

Rapper giấu mặt tự nhận đang chơi ở Premier League Dide, một rapper giấu mặt, gây xôn xao trên mạng xã hội khi tự nhận là một cầu thủ chuyên nghiệp đang chơi ở Premier League.

Ám ảnh của Pep khiến Man City hoàn hảo

Tiền có thể giúp Man City trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu song chính chủ nghĩa hoàn hảo từ Pep Guardiola mới khiến đội chủ sân Etihad trở nên đáng sợ.

Newcastle đẩy Southampton tiến gần đến bờ vực xuống hạng

Đội bóng của HLV Eddie Howe lội ngược dòng thành công trước Southampton trong chiến thắng 3-1 ở vòng 34 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 30/4 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm