Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle đẩy Southampton tiến gần đến bờ vực xuống hạng

Đội bóng của HLV Eddie Howe lội ngược dòng thành công trước Southampton trong chiến thắng 3-1 ở vòng 34 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 30/4 (giờ Hà Nội).

Callum Wilson tiếp tục trở thành người hùng của Newcastle sau khi vào sân từ ghế dự bị. Ảnh: Reuters.

Đội khách gây bất ngờ khi mở tỷ số ở phút 41 nhờ công của Stuart Armstrong, nhưng "Chích chòe" nhanh chóng chứng tỏ lý do họ đè bẹp Tottenham hay Everton ở hai vòng trước. Cú đúp ở các phút 54 và 81 từ Callum Wilson, cùng bàn phản lưới của Theo Walcott vào phút 79 khiến "The Saint" nhận thất bại trên sân St. James' Park.

Southampton gần như chịu trận kể từ khi có bàn thắng mở tỷ số. Họ sở hữu 36% thời lượng bóng và chỉ tung ra được 4 tình huống dứt điểm (3 đi trúng đích). Trong khi đó, Newcastle tung ra tới 22 pha dứt điểm về phía cầu môn Southampton (5 đi trúng đích).

Hàng công của "Chích chòe" tiếp tục phong độ cao khi chơi nhuần nhuyễn và đa dạng. Khi bản hợp đồng kỷ lục Alexander Isak hay trụ cột Joelinton tịt ngòi, cầu thủ vào sân thay người Callum Wilson lập tức thể hiện cái duyên ghi bàn. Miguel Almiron cũng chơi tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Việc các cầu thủ từ băng ghế dự bị tạo ra khác biệt chính là nguyên nhân lớn giúp Newcastle chơi tốt trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Ba vòng gần nhất, hàng công Newcastle ghi tới 13 bàn. "Chích chòe" không phụ thuộc cụ thể vào một cá nhân nào khi Wilson, Isak hay Joelinton thay nhau tỏa sáng.

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Tottenham và Everton, ba điểm có được trước Southampton giúp Newcastle tiếp tục vững vàng ở vị trí trong top 4. Với 65 điểm có được sau 33 trận, đội chủ sân St. James' Park tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi. Họ hơn đội xếp thứ 5 Tottenham tới 11 điểm.

Trong khi đó, thất bại trên sân Newcastle đẩy Southampton tiến gần hơn đến chuyến tàu xuôi ngược về giải hạng Nhất (Championship). "The Saint" lúc này vẫn chôn chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng với 24 điểm sau 34 trận. Họ đang kém đội xếp thứ 17, Nottingham Forest 6 điểm trong bối cảnh giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

Newcastle anh 1

Newcastle anh 2

MU tiến thêm bước dài trong cuộc đua top 4

Bàn thắng duy nhất của Bruno Fernandes ở cuối hiệp một giúp đội chủ sân Old Trafford thắng Aston Villa 1-0 ở cuộc đối đầu tại vòng 34 Ngoại hạng Anh tối 30/4 (giờ Hà Nội).

Al Nassr muốn chiêu mộ hậu vệ MU

Cristiano Ronaldo có thể tái hợp với Alex Telles trong màu áo Al Nassr sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm