Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại hạng Anh chia tay HLV đầu tiên

HLV Tony Pulis vừa chia tay khỏi chiếc ghế nóng ở Crystal Palace do những bất đồng trong chuyển nhượng với BLĐ đội bóng.

BBC đưa tin, Tony Pulis có cuộc họp với Chủ tịch Steve Parish vào đầu giờ sáng qua để bàn về kế hoạch chuyển nhượng. Cuộc họp diễn ra vô cùng căng thẳng khi nhà cầm quân 56 tuổi muốn biết lý do các mục tiêu mà ông đưa ra trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua đều không thể gia nhập Crystal Palace.

10 cầu thủ có thể tỏa sáng bất ngờ tại NH Anh 2014/15

Hàng loạt các tên tuổi lớn đã tới Premier League trong mùa hè, với Alexis Sanchez, Diego Costa và Cesc Fabregas chỉ là vài ví dụ điển hình.

Do không nhận được lời giải thích rõ ràng, HLV Pulis đã quyết định rời khỏi chiếc ghế nóng tại Selhurst Park chỉ sau 1 mùa giải dẫn dắt Đại bàng. Sau quyết định ra đi của cựu HLV Stoke City, BLĐ Crystal Palace ngay lập tức bổ nhiệm trợ lý Keith Millen vào vị trí HLV tạm quyền. Ông Millen sẽ dẫn dắt đội bóng có chuyến làm khách trên sân của Arsenal vào cuối tuần này.

Tony Pulis là HLV đầu tiên nghỉ việc tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2014/15.
Tony Pulis là HLV đầu tiên nghỉ việc tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2014/15. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, hai thành viên khác trong ban huấn luyện của ông Pulis gồm Gerry Francis và Dave Kemp cũng được Chủ tịch Steve Parish giữ lại để cùng HLV tạm quyền Millen hoàn tất trận khai màn Premier League cùng đội bóng vào cuối tuần này trước khi nghĩ đến chuyện ra đi. Bởi trước đó, hai ông Francis và Kemp đều không hài lòng với tầm nhìn của CLB.

Trong mùa hè năm nay, Palace chiêu mộ được 3 tân binh gồm hậu vệ Martin Kelly (từ Liverpool), tiền đạo Fraizer Campbell (từ Cardiff) và trung vệ Brede Hangeland (theo diện chuyển nhượng tự do từ Fulham). Tuy nhiên theo Pulis, chừng này nhân tố mới là chưa đủ để giúp đội bóng hoàn tất mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Quyết định ra đi của HLV Tony Pulis khiến CĐV Crystal Palace cảm thấy nuối tiếc. Bởi kể từ khi nhà cầm quân người xứ Wales tiếp quản chiếc ghế nóng từ người tiền nhiệm Ian Holloway hồi cuối tháng 11/2013, Palace từ CLB đối mặt với cảnh xuống hạng vươn lên vị trí thứ 11 chung cuộc.

Thành tích của HLV Tony Pulis tại Crystal Palace

Cầm quân: 29 trận

Thắng: 13, hòa 5, thua 11.

Chiến thắng đậm nhất: 3-0 trước Cardiff, tháng 4/2014.

Thất bại lớn nhất: 0-3 trước Newcastle, tháng 12/2013.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm