Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ có thể tỏa sáng bất ngờ tại NH Anh 2014/15

Hàng loạt các tên tuổi lớn đã tới Premier League trong mùa hè, với Alexis Sanchez, Diego Costa và Cesc Fabregas chỉ là vài ví dụ điển hình.

Tuy nhiên, những đội bóng nhỏ như Stoke, Swansea và QPR cũng sẽ hy vọng giới thiệu được những gương mặt mới đủ khả năng thắp sáng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Tiền vệ Remy Cabella, Newcastle (Tới từ Montpellier, 12 triệu bảng)

Cabella có thể trở thành chữ ký trong mơ với Newcastle. Anh đã ghi được 2 bàn trong mùa hè và làm các CĐV áo sọc trắng-đen khấp khởi mừng thầm với những màn biểu diễn kỹ thuật khéo léo. Mới 23 tuổi, Cabella cũng còn cả tương lai phía trước với cái chân phải đầy uy lực và khả năng xử lý rất hiệu quả trong những tình huống cố định của anh.

Tiền đạo Bafetimbi Gomis, Swansea (Tới từ Lyon, CNTD)

Swansea đã hỏi mua anh với giá 8 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái và coi việc có được Gomis mà không phải bỏ xu nào mùa này là một chiến thắng lớn. Newcastle cũng muốn đưa về tiền đạo người Pháp, đã ghi 102 bàn trong 309 trận ở Ligue 1, nhưng rốt cuộc Gomis đã chọn xứ Wales. Chân sút 29 tuổi này đã ghi 2 bàn trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải và được chờ đợi sẽ tạo thành bộ đôi cực kỳ lợi hại với Wilfried Bony. Gomis là mẫu tiền đạo nhiều sức mạnh và chơi bóng bổng tốt hơn so với Bony, anh cũng có thể dẫn dắt hàng công trong sơ đồ 4-4-2, hoặc đá tiền đạo cắm, với sự hỗ trợ của Gylfi Sigurdsson và Bony ở 2 cánh trong đội hình 4-3-3.


Bafetimbi Gomis.

Tiền vệ Muhamed Besic, Everton (Tới từ Ferencvaros, 4 triệu bảng)

Gây ấn tượng ngay trận đầu của anh, trận đấu vinh danh Leon Osman, Besic được kỳ vọng rất nhiều ở Goodison Park khi HLV Roberto Martinez nói ông muốn thấy “3 năm tươi đẹp” phía trước cùng tiền vệ này. Anh sẽ mất chút thời gian để hòa nhập ở Premier League và phải cạnh tranh với Gareth Barry cùng James McCarthy cho một vị trí trong đội hình xuất phát, nhưng cũng đáng nhắc rằng Martinez lựa chọn theo đuổi Besic thay vì tìm cách đưa trở lại Jack Rodwell.

Tiền vệ Dusan Tadic, Southampton (Tới từ FC Twente, 10,9 triệu bảng)

Cầu thủ người Serbia tới Premier League với danh tiếng còn khiêm tốn, nhưng việc HLV Ronald Koeman coi đây là mục tiêu số 1 ngay khi ông được bổ nhiệm dẫn dắt Southampton nói lên nhiều điều. Tiền vệ thuận chân trái này nổi tiếng ở Hà Lan trong thời gian khoác áo Gronigen và đặc biệt gây ấn tượng ở Twente trong vai trò đá cánh. Anh đã ghi 32 bàn từ vị trí chạy cánh trái trong 2 mùa vừa qua ở Hà Lan. The Saints rất có thể đã tìm được đúng người giúp họ giảm bớt thiệt hại sau cuộc di tản hàng loạt hồi mùa hè của các ngôi sao lớn.


Dusan Tadic.

Hậu vệ Mauricio Isla, QPR (Tới từ Juventus, mượn cầu thủ)

HLV Harry Redknapp đã có một lựa chọn vàng khi mượn được Isla. Hậu vệ phải này là ngôi sao trong một chiến dịch World Cup đầy phấn khích của Chile kết thúc với thất bại trên chấm luân lưu dưới tay Brazil. Năng lượng gần như vô tận của anh bên cánh phải của ĐT Chile là một nhân tố rất quan trọng trong những màn trình diễn ấn tượng của đội bóng Nam Mỹ tại World Cup, và với việc Redknapp dự kiến chuyển sang sơ đồ 3-5-2 ở mùa tới, Isla sẽ có vai trò rất quan trọng trong cuộc chiến trụ hạng của QPR.

Tiền đạo Bojan Krkic, Stoke (Tới từ Barcelona, 3 triệu bảng)

HLV Mark Hughes đã gây ngạc nhiên lớn khi có được ngôi sao trẻ trưởng thành từ lò La Masia trứ danh. Krkic có thể đá tiền đạo lẫn tiền vệ cánh, lên đội 1 Barca năm mới 17 tuổi và đã giành 3 chức vô địch La Liga cùng 2 Champions League trước khi phải lưu lạc khắp châu Âu. Hiện 23 tuổi, anh vẫn còn rất khéo léo, chơi thuận hai chân, sẵn sàng lùi lại và biết cách ghi bóng, vấn đề duy nhất của Krkic là số lượng bàn thắng, với chỉ 4 bàn trong 24 trận chơi theo dạng cho mượn ở giải vô địch Hà Lan cùng Ajax mùa trước. Với Barca, anh đã có 41 bàn trong 162 trận. Krkic sẽ có 3 năm ở Stoke để chứng tỏ khả năng của mình.


Borjan Krkic.

Tiền đạo Brown Ideye, West Brom (Tới từ Dynamo Kiev, 10 triệu bảng)

HLV Alan Irvine thừa nhận ông chưa từng xem tiền đạo tuyển thủ Nigeria chơi bóng. Tuy nhiên, các CĐV Albion không phải lo lắng nhiều. Tiền đạo 25 tuổi này có thể hình lý tưởng và thành tích ghi 33 bàn trong 74 trận cho Kiev ở giải vô địch Ukraine. Anh có thể mất vài trận mới trở lại tình trạng thể lực tốt nhất và đã vắng mặt ở World Cup, nhưng Ideye vẫn có thể cống hiến nhiều ở sân The Hawthorns.

Tiền đạo Leonardo Ulloa, Leicester (Tới từ Brighton, 7 triệu bảng)

HLV Nigel Pearson từ lâu đã muốn có thêm một tiền đạo chất lượng và đã theo đuổi Ulloa cả mùa hè trước khi đạt được một thỏa thuận với Brighton. Leicester đã bỏ ra khoản tiền kỷ lục của CLB để sở hữu tiền đạo cao 1,90 mét người Argentina. Anh sẽ là tâm điểm trong lối chơi tạt bóng đánh đầu của Leicester. Ulloa đã ghi 2 bàn vào lưới Leicester trong chiến thắng 4-1 trước chính Brighton để khẳng định anh xứng đáng đá chính trong đội hình của Pearson mùa tới.


Leonardo Ulloa.

Hậu vệ Aly Cissokho, Aston Villa (Tới từ Valencia, 2 triệu bảng)

Kinh nghiệm là đòi hỏi lớn nhất của HLV Paul Lambert với các mục tiêu của ông trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, và Cissokho chắc chắn có điều đó. Ở tuổi 26, hậu vệ trái có thể lực rất dồi dào này đã chơi ở các giải vô địch BĐN, Pháp và TBN trước khi chơi ở Liverpool mùa trước theo dạng cho mượn. Anh không phải là một hậu vệ được ưa thích ở Anfield mùa trước, chỉ ra sân 19 trận và vào cuối mùa mất suất đá chính vào tay Jon Flanagan. Tuy nhiên, Cissokho vẫn có nhiều phẩm chất sẽ có ích cho Villa, sức mạnh, tốc độ và sự bền bỉ. Anh có 1 lần khoác áo tuyển Pháp hồi năm 2010 và Lyon từng bỏ ra 12 triệu bảng để có anh vào năm 2009 từ Porto.

Trung vệ Cheikhou Kouyate, West Ham (Tới từ Anderlecht, 7 triệu bảng)

Chân dài, bền bỉ và mạnh mẽ với những bước chạy không thể ngăn cản trên sân, Kouyate có vẻ ngoài và lối chơi khá giống Patrick Vieira. West Ham sẽ rất vui nếu như quả thật họ có được một cầu thủ giống Vieira trong tương lai, bởi Kouyate vẫn còn là một sản phẩm chưa hoàn chỉnh. Tuy nhiên, một khi anh đã hoàn chỉnh các kỹ năng của mình, West Ham sẽ khó lòng giữ lại Kouyate.

10 ngôi sao đáng xem nhất NH Anh mùa này

Trong số 10 cầu thủ mà chuyên gia bóng đá Jamie Redknapp đánh giá đáng xem nhất Ngoại hạng Anh mùa này thì có tới 6 người là tân binh.

http://bongdaplus.vn/tin-bai/14/98589/10-cau-thu-co-the-toa-sang-bat-ngo-tai-premier-league-2014-15.bdplus

Theo Chiêu Văn/Bongdaplus.vn

Bạn có thể quan tâm