Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thống kê thú vị trước thềm Premier League 2014/15

Chỉ còn 1 tuần nữa, giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh Premier League sẽ chính thức khởi tranh. Cùng điểm qua những thống kê thú vị trước thềm mùa giải 2014/15.

1.531 - Jack Rodwell

Tiền vệ Jack Rodwell chỉ chơi vỏn vẹn 1.531 phút tại Premier League suốt 3 mùa giải vừa qua. Điều này cũng đồng nghĩa với việc anh chỉ chơi tương đương khoảng 17 trên tổng số 114 trận tại giải đấu số một xứ sở sương mù từ mùa hè 2011. Có lẽ vì đã quá chán cảnh làm bạn với băng ghế dự bị tại Man City nên cựu cầu thủ Everton vừa quyết định chuyển đến khoác áo Sunderland theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa.

1,7 - Newcastle

Newcastle giành trung bình 1,7 điểm/trận khi có sự góp mặt của tiền đạo Loic Remy. Thống kê tương tự khi thiếu vắng chân sút người Pháp chỉ là 0,3. Có lẽ, các CĐV của Chích chòe đang cảm thấy may mắn khi Remy không thể rời sân St James Park để gia nhập Liverpool bởi anh này vừa không thể vượt qua được cuộc kiểm tra y tế.
1 - Liverpool
Liverpool chỉ thua 1/10 trận tại Premier League dù không có sự góp mặt của Luis Suarez trong suốt 2 mùa giải vừa qua. Những thống kê trên chắc chắn sẽ khiến các CĐV của The Kop yên tâm hơn sau khi họ buộc phải chứng kiến đội nhà bán chân sút người Uruguay cho Barcelona.

100 - Leighton Baines

Trong số tất cả cầu thủ đã thực hiện ít nhất 10 quả đá penalty tại Premier League còn đang thi đấu, Leighton Baines là ngôi sao duy nhất sở hữu tỷ lệ dứt điểm thành công 100% (13/13). 

35 - Robin van Persie

Robin van Persie là chân sút duy nhất trong lịch sử Premier League ghi từ 35 bàn thắng trở lên bằng cả hai chân. Tiền đạo người Hà Lan cho đến lúc này đã có 88 pha lập công bằng chân trái và 37 bằng chân phải.

65 - Romelu Lukaku

Ở tuổi 21, Romelu Lukaku đã ghi tới 65 bàn thắng tại các giải VĐQG, tức nhiều hơn so với cả Messi, Ronaldo và Neymar khi cùng độ tuổi. Ngôi sao đang thuộc biên chế của Chelsea có 33 bàn thắng khi còn khoác áo Anderlecht (VĐQG Bỉ), 17 bàn cho West Brom và 15 cho Everton (Premier League). Dù thuộc biên chế của đội chủ sân Stamford Bridge song cho đến lúc này, Lukaku vẫn chưa có bất kỳ pha lập công nào cho The Blues tại Premier League.
2 - Ashley Young
Ashley Young chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng trong 50 lần ra sân cho M.U tại đấu trường Premier League và Champions League. Trước chuyến du đấu trên đất Mỹ của Quỷ đỏ, nhiều nguồn tin cho rằng Young sẽ phải ra đi song với màn trình diễn khá ấn tượng, cựu ngôi sao của Aston Villa rất có thể sẽ được HLV Louis van Gaal giữ lại.

71 - Cesc Fabregas

Dù mất quãng thời gian 3 năm tại Barcelona song Cesc Fabregas vẫn đang là cầu thủ có số pha kiến tạo nhiều thứ 3 tại Premier League tính từ mùa giải 2005. Ngôi sao người Tây Ban Nha có 71 đường chuyền thành bàn, chỉ kém Steven Gerrard (72) và Wayne Rooney (82).

18 - West Ham

West Ham chỉ sử dụng tổng cộng 18 HLV tại đấu trường cao nhất của đảo quốc sương mù kể từ năm 1901. Trong khi, một gương mặt quen thuộc khác tại Premier League là Newcastle lại có tới 19 lần thay tướng kể từ năm 1997.

10 ngôi sao đáng xem nhất NH Anh mùa này

Trong số 10 cầu thủ mà chuyên gia bóng đá Jamie Redknapp đánh giá đáng xem nhất Ngoại hạng Anh mùa này thì có tới 6 người là tân binh.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm