Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh tiền tỷ cố gắng thích nghi với CLB TP.HCM

Thời tiết nắng nóng, đồng đội và môi trường mới buộc 2 tuyển thủ Costa Rica phải thích nghi thật nhanh trước khi V.League 2020 trở lại.

ngoai binh tien ty cua clb tp.hcm anh 1

Sáng 17/8, Jose Ortiz và Ariel Rodriguez có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất. Thời gian đang ủng hộ 2 tân binh của CLB TP.HCM, giúp họ có thể thích nghi với môi trường mới sau khi chuyển đến từ Costa Rica.

ngoai binh tien ty cua clb tp.hcm anh 2

HLV Chung Hae-seong cố gắng hướng dẫn cho tiền đạo Ortiz (áo xanh) để anh hiểu được yêu cầu chiến thuật. Cầu thủ sinh năm 1992 không thể nói tiếng Anh, trong khi đó ông thầy chủ yếu nói tiếng Hàn Quốc.

ngoai binh tien ty cua clb tp.hcm anh 3

CLB TP.HCM trông chờ 2 ngôi sao mới trên hàng công. Công Phượng không góp mặt trong buổi tập này, nên mọi ánh mắt dồn vào bộ đôi trị giá hơn một triệu USD.

ngoai binh tien ty cua clb tp.hcm anh 4

Không còn nhiều thời gian, nên ban huấn luyện muốn Rodriguez (trái) có thể giúp Ortiz sớm hòa nhập. Cầu thủ mang áo số 77 có thể nói tiếng Anh trôi chảy, từng thi đấu ở Thái Lan và được ông Chung chọn sau khi xem băng hình thi đấu.

ngoai binh tien ty cua clb tp.hcm anh 5

V.League 2020 dự kiến trở lại vào đầu tháng 9, nên Rodriguez (ảnh) và Ortiz đang tích cực thích nghi với thời tiết ở Việt Nam. Họ không giấu được cảm giác khó chịu với nhiệt độ có lúc lên đến 36 độ C ở TP.HCM. Cả hai được đánh giá có tác phong chuyên nghiệp.

ngoai binh tien ty cua clb tp.hcm anh 6

Các cầu thủ CLB TP.HCM tiếp nước liên tục để hoàn thành giáo án thể lực. Mỗi cầu thủ sẽ mang thiết bị theo dõi thể trạng trong suốt buổi tập, ban huấn luyện có thể dựa vào thông số đó để đánh giá khả năng từng người.

ngoai binh tien ty cua clb tp.hcm anh 7

CLB TP.HCM cần thay đổi nhiều để trở lại mạnh mẽ khi bóng lăn trở lại. Họ còn 3 đấu trường là cúp quốc gia, V.League và AFC Cup 2020. Lúc này, Pape Diakite (ảnh) và đồng đội đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng giải VĐQG.

ngoai binh tien ty cua clb tp.hcm anh 8

CLB TP.HCM có trưởng đoàn mới. Ông Nguyễn Cao Trí sẽ thay ông Lư Đình Tuấn làm nhiệm vụ sau khi đội bóng cơ cấu lại một số vị trí trong thành phần ban huấn luyện. Tân trưởng đoàn của đội bóng trước đây thường cùng đội dự AFC Cup 2020.

ngoai binh tien ty cua clb tp.hcm anh 9

Sự trở lại của HLV Chung Hae-seong tốn không ít giấy mực của báo giới. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB TP.HCM hy vọng sự lựa chọn này sẽ cải thiện thành tích mà chính nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tạo dựng từ năm ngoái. Mục tiêu của đội là vô địch V.League 2020.

HLV Chung nói lý do thay đổi BHL và đội trưởng CLB TP.HCM Chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ muốn làm việc với những người mà ông hiểu rõ nhất để có thể cải thiện thành tích của CLB TP.HCM.

Công Phượng nghỉ tập vì chấn thương

Sáng 17/8, thầy trò HLV Chung Hae-seong tập luyện trên sân Thống Nhất, nhưng tiền đạo Nguyễn Công Phượng vắng mặt.

CLB TP.HCM cho tiền đạo Amido Balde về nước

Đồng đội cũ của Virgil van Dijk chia tay CLB TP.HCM sau khi không đồng ý chuyển đến Sông Lam Nghệ An theo dạng cho mượn.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm