Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh tạm chiếm ngôi vua leo đèo giải đua xe VTV Cup

Tay đua Javier Perez của đội Lộc Trời đang có ưu thế lớn trong cuộc đua đoạt hiệu danh áo chấm đỏ - chuyên gia leo đèo của giải đua xe quốc tế VTV Cup 2018 sau chặng 7.

Chặng đua thứ 7 giải đua xe đạp quốc tế VTV cúp Tôn Hoa Sen 2018 có lộ trình từ TP. Huế đến TP. Đà Nẵng dài 111 km. Trải qua 3 đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân, đây được coi là chặng đua quyết định tới việc xác định danh hiệu vua leo đèo.

Ở 2 đèo đầu tiên, người nắm ưu thế là Ronald Oranza (Philippines Navy). Tuy nhiên, ở đèo Hải Vân - con đèo có độ khó cao nhất và được nhiều điểm nhất, người cán đích đầu tiên lại là Sarda Javier Perez (Lộc Trời).

dua xe dap,  VTV Cup 2018,  vua nuoc rut anh 1
Javier Perez không có đối thủ khi leo đèo Hải Vân. Ảnh: BTC.

Bởi vậy, theo phân bố điểm, Javier Perez là chủ nhân của áo chấm đỏ sau chặng thứ 7. Tạm thời, anh đang có 30 điểm leo đèo, hơn đối thủ xếp sau Bambang Suryadi 2 điểm.

Tới giữa cầu Thuận Phước, Javier Perez vẫn là người chiếm ưu thế lớn khi bỏ cách nhóm phía sau khá xa.

Tuy nhiên, Ronald Oranza đã có màn bứt tốc tương đối tốt để kết thúc chặng đua với vị trí đầu tiên. VĐV này hoàn thành chặng đấu với thời gian 2 giờ 39 phút 13 giây cùng với 11 giây điểm thưởng.

dua xe dap,  VTV Cup 2018,  vua nuoc rut anh 2
Javier Perez bỏ cách đoàn đua khá xa trên cầu Thuận Phước. Ảnh: BTC.

Ở bảng tổng sắp sau ngày thi đấu 8/9, tay đua người Hà Lan David van Eerd (Global Cycling Team) tiếp tục cùng giữ cả áo vàng và áo xanh (vua nước rút).

Ngày mai (9/9), giải sẽ tiếp diễn với chặng đua thứ 8 có lộ trình 25 vòng quanh quảng trường 24-3, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm