Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh Mỹ ghi 39 điểm giúp Thanglong Warriors thắng trận

Phong độ xuất sắc của Clayton Guillozet là điểm nhấn để Thanglong Warriors thắng Cantho Catfish 77-66 ở trận đấu tối 28/6.

Guillozet cống hiến trận đấu hoàn hảo khi đóng góp 39 điểm, 14 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ) và 5 kiến tạo. Warriors chơi không quá hay ở trận này nhưng một Guillozet xuất thần đã làm lu mờ tất cả. Mỗi pha Guillozet lên rổ là gần như có điểm. Anh ném 3 điểm thành công 4 trong 7 quả. Thậm chí, có tình huống Guillozet ghi đến 4 điểm khi bị phạm lỗi trong tình huống ném 3 chuẩn xác.

Warriors có chiến thắng đầu tiên ở VBA 2022 còn Cantho Catfish trở lại mặt đất sau trận thắng Danang Dragons.

VBA 2022 anh 1

Guillozet (số 4) làm khổ các cầu thủ Catfish. Ảnh: VBA.

Cantho Catfish được chơi trên sân nhà trong trận đấu tối 28/6. Đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn với cảm hứng từ trung phong DeAngelo Hamilton. Trái ngược, Warriors không tìm thấy nhịp chơi quen thuộc trong 10 phút hiệp một, chỉ ghi vỏn vẹn 7 điểm.

Từ hiệp 2, Warriors dần trở lại là chính mình và làm thay đổi cục diện. Guillozet là người cầm bóng nhiều nhất bên phía Warriors và Catfish không thể cản hậu vệ người Mỹ. Những pha đột phá dũng mãnh của Guillozet giúp Warriors liên tục lên điểm để bắt kịp chủ nhà. Riêng hiệp 2, Guillozet ghi đến 17 điểm.

Sau 2 hiệp, Warriors kéo tỷ số về 35-39. Từ hiệp 3, thầy trò HLV Predrag Lukic chơi trên cơ hoàn toàn và duy trì lợi thế dẫn điểm đến hết trận. Catfish càng chơi càng đuối khi mà trung phong Hamilton xuống thể lực, không thể "oanh tạc" khu vực bảng rổ như hiệp đầu.

Guillozet được trao danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận. Sao Việt kiều Justin Young cũng chơi ấn tượng ở trận này khi đóng góp 10 rebounds và 2 steals (cướp bóng). Đặng Thái Hưng cũng thể hiện dấu ấn đậm nét ở khu vực bảng rổ bằng 10 điểm và 4 rebounds. Màn trình diễn tốt của Young và Thái Hưng đã khỏa lấp trận đấu tệ hại của trung phong ngoại binh Arsenije Vuckovic bên phía Warriors.

HLV Lukic thậm chí không sử dụng Vuckovic trong 2 hiệp cuối. Trước đó ở hiệp 2, Vuckovic liên tục để mất bóng. Sự vụng về của Vuckovic đang là điểm khuyết trong đội hình Warriors. Ở trận ra quân, Vuckovic cũng chơi tệ hại.

Warriors có chiến thắng kịp thời để xốc lại tinh thần. Màn trình diễn chói sáng của Guillozet là điểm tích cực cho "Những chiến binh". Nhưng trái ngược, đó chính là nỗi lo của Warriors khi họ đang phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh Mỹ. Warriors còn có Lê Hiếu Thành, Nguyễn Hoàng Tuấn, Hoàng Thế Hiển và nhiều nhân tố khác để hợp thành tập thể có chiều sâu tốt nhất VBA 2022. Nhưng HLV Lukic vẫn chưa giải được bài toán làm sao để phát huy hết các ngôi sao ở đội hình.

Thanglong Warriors thất bại ở trận ra quân VBA 2022

Thanglong Warriors nhận thất bại 83-91 trước Hochiminh City Wings dù được chơi trên sân nhà tối 24/6.

Cơ hội cho Thanglong Warriors ở VBA 2022

Trước VBA 2022, Thanglong Warriors liên tiếp chiêu mộ tân binh chất lượng để cụ thể hóa mục tiêu giành chức vô địch.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm