Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh Iran đoạt áo vàng giải đua xe đạp Về Điện Biên Phủ

Kết thúc 4 chặng cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ 2019 - Cúp Báo Quân đội nhân dân", tay đua Golakhour Mirsamad người Iran trở thành chủ nhân của tấm áo vàng chung cuộc.

Ở 3 chặng đua đầu tiên, các vận động viên (VĐV) của 10 đội đua trong nước và 2 đội đua quốc tế đã chinh phục quãng đường hơn 300 km từ Hà Nội đến thành phố Điện Biên.

Sau 3 chặng, khoảng cách giữa 2 tay đua top đầu là Golakhour Mirsamad (đội Tập đoàn Lộc Trời) và Sarda Pered Javier (đội VUS TPHCM) chỉ là 1 giây, do đó chặng đua cuối cùng diễn ra quanh thành phố Điện Biên hứa hẹn đầy quyết liệt và kịch tính.

Ngày 6/5, các tay đua đã bước vào chặng cuối với 24 vòng đua quanh đại lộ Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ có tổng chiều dài 36 km. Đây là đường đua mang nặng tính chiến thuật khi các đội đua đều có tính toán riêng để hướng đến thành tích cao nhất ở nội dung cá nhân cũng như đồng đội.

Thời tiết nắng nóng 40 độ C cũng là thử thách lớn dành cho các tay đua.

Huynh Thanh Tung,  cuoc dua xe dap,  Ve Dien Bien Phu,  Golakhour Mirsamad anh 1
Tay đua Huỳnh Thanh Tùng về nhất chặng vòng quanh thành phố Điện Biên.

Vượt qua những vòng đầu tiên khá ổn định, đến vòng 8, hai tay đua Trần Thanh Điền (đội VUS TPHCM) và Jay Lucero (Philippines) bứt lên, bỏ cách tốp sau với thời gian 12 giây. Đến vòng 16, khoảng cách đã tăng lên tới 30 giây. Sau đó, tốp đầu có thêm sự xuất hiện của tay đua Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7).

Tuy nhiên, sự cạnh tranh đáng chú ý nằm ở tốp thứ 2 với sự góp mặt của những gương mặt có cơ hội cao giành tấm áo vàng chung cuộc. Đó là VĐV Mirsamad Pourseyed, Quàng Văn Cường của Tập đoàn Lộc Trời và Javier Sarda Prmerez (VUS TPHCM).

Sau 24 vòng đua, tay đua Huỳnh Thanh Tùng thuộc đội Quân khu 7 đã xuất sắc cán đích đầu tiên, kế đến là Jay Lucero (Philippines) và Trần Thanh Điền (VUS TPHCM).

Kết quả chung cuộc, tay đua giành áo vàng của giải đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" là Mirsamad Pourseyed, áo xanh thuộc về VĐV Quàng Văn Cường đều đến từ Tập đoàn Lộc Trời.

Pourseyed là tay đua kỳ cựu người Iran, từng giành áo vàng tại giải Tour de Taiwan ở Đài Loan (Trung Quốc) và Tour de Langkawi Malaysia (Malaysia), là chủ nhân của chiếc áo xanh có thành tích nước rút tốt nhất ở cuộc đua xe đạp tại Nhật Bản.

VĐV Ismael Jr Grospe đến từ đội Philippines sở hữu cú đúp danh hiệu là chiếc áo chấm đỏ với thành tích leo đèo tốt nhất và chiếc áo trắng dành cho VĐV trẻ hay nhất.

Huynh Thanh Tung,  cuoc dua xe dap,  Ve Dien Bien Phu,  Golakhour Mirsamad anh 2
Tay đua Mirsamad Pourseyed người Iran về nhất chung cuộc.

Về giải đồng đội, đội VUS TPHCM giành giải nhất. Giải nhì thuộc về Tập đoàn Lộc Trời và giải ba thuộc về Bike Life Đồng Nai.

Các giải cá nhân chung cuộc:

- Giải Nhất: Mirsamad Pourseyed (Tập đoàn Lộc trời)

- Giải Nhì: Javier Sarda Prmerez (VUS TPHCM)

- Giải Ba: Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời)

- Giải Tư: Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp)

- Giải Năm: Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai)

- Giải Sáu: Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM)

- Giải Bảy: Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life Đồng Nai)

- Giải Tám: Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life Đồng Nai)

- Giải Chín: Ismael Jr Grospe (Philippines

- Giải Mười: VĐV Nguyễn Minh Việt (VUS TP Hồ Chí Minh)

Ngoại binh giành áo vàng sau chặng 3 cúp đua xe đạp 'Về Điện Biên Phủ'

Sáng 5/5, tay đua Mirsamad Pourseyed người Iran trở thành chủ nhân mới của áo vàng tại chặng 3 dài 157 km ở cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ 2019".

Nhật Minh

Ảnh: Trọng Hải

Bạn có thể quan tâm