Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh của CLB TP.HCM không hẹn ngày trở lại với Miura

Dính chấn thương nặng chỉ sau 2 trận dưới trướng HLV Toshiya Miura, tiền đạo Gustavo Santos Costa trở về Brazil điều trị và nhiều khả năng sẽ không quay trở lại.

Gustavo Costa được cựu quyền chủ tịch Công Vinh giới thiệu là bản hợp đồng chất lượng khi có nhiều năm chơi bóng tại J.League 1 và 2 ở Nhật Bản. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1996 chỉ ra sân 2 trận rồi “mất tích”.

Sau derby thành phố và ghi bàn vào lưới CLB Sài Gòn ở vòng 2 V.League 2018, Gustavo được chẩn đoán rách bắp và thời gian hồi phục từ 6 đến 8 tuần. Dự đoán vào nửa đầu tháng 5/2018, anh có thể trở lại.

tien dao Gustavo Santos Costa,  ngoai binh CLB TPHCM,  quyen chu tich Le Cong Vinh,  HLV Toshiya Miura,  ngoai binh khong hen ngay tro lai anh 1
Sau khi dính chấn thương, Gustavo Costa cũng "biến mất" khỏi CLB TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

Thế nhưng dù không thể ra sân thi đấu nhưng Gustavo cũng vắng mặt luôn ở đại bản doanh của CLB TPHCM tại Trung tâm thể dục thể thao Công an TP.HCM. Không còn thấy cầu thủ Brazil sinh hoạt ở đây.

Một lãnh đạo của đội bóng chia sẻ: “Với chấn thương đó, cậu ấy đã xin phép trở về Brazil để điều trị chấn thương. CLB vẫn cam kết nếu hồi phục tốt thì HLV Toshiya Miura sẽ trao cơ hội”.

Khả năng trên dần khép lại với Gustavo khi thành tích của đội bóng ngày càng đi xuống và thị trường chuyển nhượng sắp mở cửa. CLB TP.HCM ngay lập tức bắt tay vào việc tìm người thay thế 2 ngoại binh.

tien dao Gustavo Santos Costa,  ngoai binh CLB TPHCM,  quyen chu tich Le Cong Vinh,  HLV Toshiya Miura,  ngoai binh khong hen ngay tro lai anh 2
Bộ đôi ngoại binh mà cựu quyền chủ tịch Lê Công Vinh mang về sẽ phải rời CLB TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh

Mới đây, đội bóng này đã mang về tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley (36 tuổi), đồng thời đang thương lượng với chân sút khác ở Thái League là Renan Marques.

Cầu thủ sinh năm 1983 được đồn đoán nhận lương cao hơn cả HLV ĐTQG Việt Nam, ông Park Hang Seo, khoảng 25.000 USD/tháng.

Gustavo nhiều khả năng sẽ ở lại quê nhà để tìm kiếm cơ hội. Ngoại binh khác của CLB TPHCM là Pablo Tavares cũng được dự báo là ra đi. Đồng đội cũ của Công Vinh ở CLB Leixoes cũng không đáp ứng được kỳ vọng. Sau 10 trận, anh không ghi được bàn và không tạo được ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng.

Những pha phạm lỗi thô bạo của đội bóng HLV Miura Tại vòng 4 V.League 2018, HLV Võ Đình Tân của CLB Khánh Hòa nhận định trọng tài đã "thiếu công bằng" khi bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi có phần thô bạo của đội chủ nhà TP HCM.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm