Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh cũ CLB Hà Nội thoát cảnh thất nghiệp

Tiền đạo Papa Ibou Kebe sẽ thi đấu cho CLB Đà Nẵng từ vòng 3 giai đoạn một V.League 2021.

Chiều 10/3, CLB Đà Nẵng xác nhận hợp đồng với tiền đạo Papa Ibou Kebe. Ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB Đà Nẵng, chia sẻ với Zing: "Đội đăng ký Kebe cho giai đoạn một V.League. Chúng tôi đã gửi giấy tờ liên quan và danh sách sửa đổi ngoại binh lên cơ quan điều hành giải".

Kebe được CLB Đà Nẵng chiêu mộ để thay thế Hedipo Gustavo chấn thương. Chia sẻ với Zing, Gustavo cho biết: "Tôi mới dính chấn thương nặng nên không thể ở lại CLB. Tôi sẽ điều trị và chờ cơ hội ở giai đoạn hai V.League 2021".

papa ibou kebe anh 1

Papa Ibou Kebe có danh hiệu vô địch V.League 2019 cùng CLB Hà Nội. Ảnh: Thế Anh.

Papa Ibou Kebe thi đấu cho CLB Hà Nội từ nửa sau mùa giải 2019, ghi 5 bàn trên mọi đấu trường, cùng đội giành ngôi vô địch V.League, Cúp Quốc gia và vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup. Năm 2020, Kebe đá 1 trận cho CLB Hà Nội trước khi được gửi đi cho mượn tại đội Quảng Nam. Anh ghi 5 bàn nhưng không đủ giúp đội bóng trụ hạng.

Tiền đạo sinh năm 1989 chia tay CLB Hà Nội hồi đầu năm 2021. Anh về Pháp rồi trở lại Việt Nam khi thời điểm chốt ngoại binh đã tới rất gần. Nếu vòng 3 không bị hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Kebe đã phải ngồi ngoài làm khán giả ở giai đoạn một.

Theo điều lệ V.League 2021, các đội bóng có quyền thay thế tối đa 3 ngoại binh, muộn nhất vào 15h một ngày trước trận đấu tại vòng 3. Tới thời điểm này, chỉ 4 đội Thanh Hóa, Nam Định, Sài Gòn và SLNA đã thi đấu vòng 3 và không còn quyền thay thế ngoại binh. 10 đội còn lại bao gồm CLB Đà Nẵng, vẫn còn quyền này. Đây là lý do Kebe may mắn không phải làm khán giả ở giai đoạn một V.League 2021.

CLB Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức đang đứng trong nhóm đầu BXH với 2 trận toàn thắng. Ở vòng 3, họ sẽ tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà lúc 17h ngày 13/3.

papa ibou kebe anh 2
'Khi tôi có bóng, cầu thủ CLB Hà Nội không chạy chỗ' Tiền đạo Papa Ibou Kebe kể về khó khăn trong việc hòa nhập khi thi đấu cho CLB Hà Nội ở mùa giải 2019.

Papa Ibou Kebe: 'Những người môi giới đang làm hại V.League'

Tiền đạo người Pháp kể với Zing về những kỷ niệm khi thi đấu cho CLB Hà Nội và quãng thời gian khó khăn vì hiện chưa tìm được đội bóng.

Những ngoại binh ngồi chơi ở giai đoạn một V.League

Diakite, Kebe, Mpande, Martins là những ngoại binh không thi đấu ở giai đoạn một V.League 2021 vì nhiều lý do khác nhau.

Báo Hàn Quốc: 'Văn Hậu có thể lực tốt nhất Đông Nam Á'

MK Sports nhận định việc mất Đoàn Văn Hậu có thể ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm