Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngô Tuấn Trung: 'Tôi nhiệt huyết quá nên thiệt thòi'

Hậu vệ 35 tuổi tiết lộ lý do thể hiện sự bức xúc với trọng tài trong trận đấu giữa Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes tối 6/11.

Ngô Tuấn Trung lần đầu lên tiếng với Zing về công tác trọng tài ở VBA mùa 2020. Anh tỏ ra bình thản khi nói về các quyết định của đội ngũ trọng tài ở mùa này.

Công tác trọng tài ở VBA đang là vấn đề nhức nhối được nhắc đến nhiều. Những quyết định của đội ngũ trọng tài trong các trận đấu liên tục được đem ra mổ xẻ. Thậm chí, người hâm mộ mỉa mai nhiều quyết định của trọng tài rằng "các cầu thủ chỉ cần thở cũng bị thổi phạt lỗi".

Nhiều cầu thủ VBA than vãn về trọng tài

- Chào Tuấn Trung! Tại sao lúc đó anh lại thể hiện thái độ bức xúc đến như vậy sau khi bị thổi lỗi thứ 4, để rồi nhận thêm lỗi thứ 5 trong trận đấu giữa Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes?

- Khi ấy trọng tài người Hàn Quốc đứng ngay đó thổi phạt lỗi thì tôi chịu thôi. Mọi người xem lại video sẽ thấy ngay. Tiến Dương lao tới huých cùi chỏ vào người tôi, mà trọng tài không làm gì hết.

Tôi phân trần với trọng tài và hỏi anh ta sao không thổi phạt tình huống đó. Tôi hỏi nhiều lần thì bị thổi lỗi kỹ thuật. Đây là luật lệ của cuộc chơi và tôi không tranh cãi. Tôi sẽ không để vấn đề này làm ảnh hưởng đến mình nữa.

Ngo Tuan Trung anh 1

Ngô Tuấn Trung cho rằng trọng tài người Hàn Quốc nên thổi phạt pha phạm lỗi trước đó của Nguyễn Tiến Dương bên phía Hanoi Buffaloes trong trận đấu tối 6/11. Ảnh: Y Kiện.

- Anh luôn gặp rắc rối với những quyết định của đội ngũ trọng tài trong nhiều mùa giải VBA. Anh nghĩ sao về việc này?

- Trọng tài không cho phép tôi giao tiếp với họ nữa thì thôi vậy. Trọng tài không có thiện cảm với mình, dù tôi có làm gì họ vẫn thổi phạt thôi. Chấp nhận và chơi tiếp thôi.

- Anh liên tục thể hiện sự bức xúc với quyết định của đội ngũ trọng tài trong nhiều trận đấu ở mùa này. Có vẻ anh không hài lòng với công tác trọng tài?

- Nhiều cầu thủ VBA than vãn đề trọng tài. Không chỉ riêng mình tôi đâu. Tôi không muốn đánh giá gì thêm.

Trọng tài không phân biệt được giữa nhiệt huyết, chơi xấu và triệt hạ

- Có ý kiến cho rằng lối chơi của Tuấn Trung mang tính triệt hạ, đôi khi dễ dẫn đến chấn thương cho đồng nghiệp. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Tôi chưa bao giờ mang tiếng là cầu thủ không có đạo đức. Trong cả sự nghiệp, tôi cũng chưa bao giờ có pha bóng nào triệt hạ đồng nghiệp cả.

Tôi nhiệt huyết quá nên thiệt thòi. Trọng tài không phân biệt được giữa nhiệt huyết, chơi xấu và triệt hạ. Chỉ vì trọng tài không có thiện cảm với những dạng cầu thủ chơi máu lửa, nên họ nhìn tôi theo hướng đó thôi. Tôi là người chơi máu lửa và hay thể hiện cảm xúc trên sân, nên không nhận được thiện cảm là bình thường thôi.

Ngo Tuan Trung anh 2

Lão tướng 35 tuổi cho rằng luôn chịu thiệt thòi từ những quyết định của trọng tài vì lối chơi nhiệt huyết của mình. Ảnh: Y Kiện.

- Hochiminh City Wings đang ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng VBA. Xem ra Wings gần như hết hy vọng góp mặt ở play-off?

- Chúng tôi còn 5 trận đấu nữa, và đó điều là 5 trận chung kết với chúng tôi. Hochiminh City Wings buộc phải toàn thắng các trận còn lại để nuôi hy vọng góp mặt ở play-off.

- Anh có cho rằng quyết định của các trọng tài phần nào đã làm ảnh hưởng tới thứ hạng của đội bóng không?

- Tôi cứ làm tốt công việc của mình và mang đến những gì tốt nhất cho đồng đội. Tôi đang tận hưởng cuộc sống bóng rổ của mình theo cách vui vẻ và hạnh phúc nhất. Tôi cũng mong trọng tài sẽ làm tốt công việc của họ.

- Cảm ơn anh vì cuộc trao đổi.

Ngô Tuấn Trung bức xúc với quyết định của trọng tài

Trong trận đấu tối 6/11, lão tướng 35 tuổi bị truất quyền thi đấu do phạm đủ 5 lỗi sau tình huống tranh cãi với quyết định của trọng tài ở hiệp cuối.

Sao bóng rổ Việt kiều giải nghệ ở tuổi 26

Sáng 5/11, Chris Dierker cho biết VBA 2020 sẽ là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp và bất ngờ tuyên bố giải nghệ.

Pha dùng cùi chỏ đánh đối thủ đổ gục trên sân bóng rổ Hôm 3/8, Darjus Lavrinovic để lại hình ảnh xấu xí ở giải bóng rổ Latvia khi dùng cùi chỏ tấn công đối thủ từ phía sau.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm