Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngô Quang Hải làm phim từ sách 'Hạt giống tâm hồn'

Đạo diễn "Chuyện của Pao" sẽ bắt tay một công ty sách thực hiện dự án phim lấy cảm hứng từ cuốn "Hạt giống tâm hồn".

Ngô Quang Hải cho biết, khi nhận được những cuốn sách về Hạt giống tâm hồn do anh Nguyễn Văn Phước - giám đốc công ty First News gửi tặng, anh bắt gặp rất nhiều câu chuyện ý nghĩa, đượm tình người. Theo anh, tâm hồn cũng như cây xanh cần được chăm sóc, tưới tắm mỗi ngày để trưởng thành và có nhiều cảm xúc. 

Đạo diễn Ngô Quang Hải.

Bản thân anh sau khi đã trải nghiệm với hàng loạt đề tài về tình yêu, hot girl... bây giờ lại muốn trở về với cảm hứng nguyên sơ và giản dị nhất: tình người. Anh đồng cảm với công ty sách First News về ý tưởng xây dựng Quốc đạo với giới trẻ. Theo anh: "Quốc đạo nghe có vẻ to tát nhưng đó chính là lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Điều này chỉ có khi chúng ta có kiến thức, hiểu biết và sự nhân văn".

Ngô Quang Hải cho rằng, trước đây mọi người nghĩ phim ra mắt phải có yếu tố câu khách như cảnh sexy, diễn viên nổi tiếng, đánh đấm mới thu hút khán giả, nhưng bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Victor Vũ không cần những điều đó mà vẫn được khán giả yêu thích. Vì thế, anh tin rằng, chỉ cần làm bộ phim đủ cảm xúc sẽ chạm đến trái tim người xem. 

Đạo diễn và nhà sản xuất chưa casting diễn viên nhưng chắc chắn đối tượng họ nhắm tới là học sinh, sinh viên hơn là những diễn viên đã thành danh. 

Ông Nguyễn Văn Phước (ở giữa) tin tưởng vào tài năng của Ngô Quang Hải.

Lý giải việc kết hợp với đạo diễn Ngô Quang Hải - người mà có những dự án phim gần đây không được đánh giá cao - ông Nguyễn Văn Phước cho biết: "Tôi không ngại hợp tác với những người đã trải qua thất bại, thăng trầm. Sau những lần thất bại thì họ càng trở nên sâu sắc hơn. Họ sẽ biết cách để tránh thất bại".

Dự án hợp tác giữa đạo diễn Ngô Quang Hải và công ty sách dự kiến sẽ được ký kết chính thức vào ngày 10/1 - ngày khánh thành đường sách TP HCM.


Bích Hằng

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm