Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngô Bảo Nghi - golf thủ xinh đẹp và tài năng

Ngoài việc tập luyện để thi đấu chuyên nghiệp trong năm 2016, Ngô Bảo Nghi còn viết báo, làm vlog về golf cũng như lấn sang kinh doanh khi quản lý quán cafe lớn của gia đình.

Trailer Zing Golf với Bảo Nghi Ngô Bảo Nghi sẽ hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản của môn golf cho độc giả của Zing.vn.

Ở tuổi 23, Ngô Bảo Nghi sở hữu bảng thành tích đồ sộ. Cô vô địch quốc gia 3 năm liên tiếp (2009 - 2011); quán quân giải trẻ quốc gia 6 năm liền; lên ngôi ở giải golf trẻ Faldo Series Việt Nam các năm 2009, 2010, 2012 và 2013; chiến thắng ở Vietnam Match Play 2009 và phá kỷ lục sân Montgomerie Links Đà Nẵng với thành tích 68 gậy...

Tại đội tuyển quốc gia, Ngô Bảo Nghi cũng là golf thủ duy nhất 4 lần tham dự SEA Games. Dù không đạt được thành tích nào đáng chú ý, cô vẫn là điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh golf Việt Nam vẫn còn non trẻ. Cuối năm 2015, VĐV quê Vũng Tàu đã được bầu vào Hiệp hội golf Việt Nam nhiệm kỳ III (2016 - 2019) với tư cách là thành viên trẻ nhất.

Ngô Bảo Nghi là golf thủ có khuôn mặt khả ái, đa tài. Cô sẽ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp trong năm 2016.

Trong gần 10 năm chơi golf nghiệp dư, Bảo Nghi có 2 lần thực hiện thành công cú hole-in-one (một gậy vào hố) dù không giành được giải thưởng giá trị nào.

Không chỉ tài năng và xinh đẹp, Ngô Bảo Nghi còn khiến mọi người khâm phục khi luôn hết mình với công việc. Mới đây, cô đã hợp tác cùng Zing.vn để làm một loạt chương trình, phổ biến những kỹ thuật cơ bản để chơi golf. VĐV sinh năm 1993 mong muốn đưa môn thể thao mang tiếng là quý tộc này đến với mọi người.

Golf là một phần trong cuộc sống của VĐV năng động này. Cách đây vài tháng, cô đã tốt nghiệp chuyên ngành truyền thông tại Đại học Lamar (Texas, Mỹ). Nghi là VĐV đầu tiên của Việt Nam nhận được học bổng toàn phần tại một trường đại học của Mỹ nhờ tài năng chơi golf. Vừa học, vừa chơi golf, VĐV quê Vũng Tàu phải tuân thủ một quy trình chặt chẽ, vô cùng bận rộn. Tuy nhiên, cô vẫn tốt nghiệp đúng thời hạn.

Bảo Nghi cho biết, điểm yếu khi sống tại Việt Nam là không biết đi xe máy, bởi cô có đến 7 năm liên tục sống ở Thái Lan, Mỹ nên quen đi ôtô. Sống ở nước ngoài lâu nhưng Bảo Nghi lại có cảm tình với con trai Việt Nam. Bạn trai hiện tại của cô đang là một du học sinh Việt Nam theo học chuyên ngành tài chính tại Đại học Nottingham (Anh).

Trở về nước, Bảo Nghi thử sức khi viết bài cho tạp chí Golf Plus khu vực miền Nam. Cô thừa nhận đây là thế mạnh của mình bởi có thể tận dụng sự hiểu biết về chuyên môn để đưa vào bài viết. Bên cạnh đó, Bảo Nghi cũng tự mình làm vlog với những góc quay mới mẻ, hiện đại để giới thiệu môn thể thao này đến với đông đảo mọi người.

Hoa khôi của làng golf Việt Nam cũng tiếp quản quán cafe Cánh Buồm từ gia đình để làm kinh doanh. Bảo Nghi điều hành công việc từ xa thông qua quản lý. Bận rộn là thế nhưng cô vẫn không quên mục tiêu quan trọng nhất của mình: “Năm 2016, tôi sẽ tập trung để thi đấu chuyên nghiệp. SEA Games 2017, tôi không còn đủ tuổi thi đấu nhưng có thể vẫn tham dự với tư cách HLV hoặc đội trưởng chẳng hạn”, Bảo Nghi tâm sự.

Dạy golf trên Zing.vn: Thời gian tới, Ngô Bảo Nghi sẽ cung cấp cho độc giả những kiến thức cơ bản về môn golf từ việc chọn gậy, thực hiện các cú đánh cho đúng kỹ thuật... thông qua những video được dàn dựng công phu, chi tiết cùng ê-kíp của Zing.vn. 

Bảo Nghi gấp rút hoàn thành công việc ở 2 địa điểm ghi hình tại quận 7 và Bình Thạnh. Thậm chí, cô còn nhịn ăn sáng để quay cho kịp tiến độ.

Hoa khôi golf Bảo Nghi từ Mỹ về dự SEA Games 28

Vừa tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành truyền thông trên đất Mỹ, nữ VĐV golf 22 tuổi Ngô Bảo Nghi sẽ trở về dự tranh SEA Games thứ tư liên tiếp của mình.

Nguyễn Đăng

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm