Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ đội xuống hạng làm nòng cốt của U23 Thái Lan

HLV Kiatisak đã gọi 7 cầu thủ của CLB BEC Tero Sasana vào đội U23 Thái Lan để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, diễn ra tại Qatar từ ngày 12 đến 30/1/2016.

BEC Tero là đội bóng giàu truyền thống của Thái Lan nhưng ở mùa bóng 2015 họ phải ngậm ngùi xuống hạng khi xếp thứ 16 trong tổng số 18 ở Thailand Premier League. Mặc dù vậy, HLV Kiatisak vẫn đánh giá rất cao chất lượng cầu thủ của đội bóng này nên quyết định triệu tập 7 thành viên của họ lên đội U23 Thái Lan gồm: Chanathip Songkrasin, Peerapat Notchaiya, Tanaboon Kesarat, Tristan Do, Somporn Yos, Adison Promrak và Chenrop Samphaodi.

Những cầu thủ này đều đã có thời gian dài khoác áo đội U23 và ĐTQG Thái Lan. Trong số này, Chanathip – cầu thủ có biệt danh “Messi Jay” là người nổi bật nhất. Anh được xem là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan hiện tại, nằm trong tầm ngắm của 2 đội bóng ở J.League 1 (Nhật Bản).

Tài năng của Chanathip không thể giúp BEC Tero ở lại với Thailand Premier League. Ảnh: Getty Images

‘Messi Thái’ có thể phải chơi ở hạng nhất năm sau

Thai Premier League 2015 khép lại với chức vô địch của Buriram United và đội bóng tên tuổi BEC Tero Sasana lần đầu xuống hạng sau 19 năm.

“Tôi không cần giải thích về quyết định của mình. Đó là điều bình thường trong bóng đá. Xuống hạng là việc không hề dễ dàng, nó có thể tác động đến tâm trí của các cầu thủ. Nhưng tôi tin họ sẽ biết cách trở lại’, HLV U23 Thái Lan cho biết về việc 7 cầu thủ BEC Tero góp mặt trong danh sách 25 người được triệu tập. Theo kế hoạch, đội ĐKVĐ SEA Games 28 sẽ có hơn nửa tháng tập luyện trong nước trước khi loại 2 người để chốt danh sách.

Ngày 3/1, U23 Thái Lan sẽ đến Qatar để chuẩn bị cho VCK. Họ có kế hoạch thi đấu 2 trận giao hữu tại đây để làm quen với thời tiết, khí hậu. Kết quả bốc thăm đưa U23 Thái Lan rơi vào bảng B cùng Ả-rập Xê-út, Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên. Mục tiêu của họ là giành một trong ba thứ hạng đầu để giành vé tham dự Olympic 2016 ở Rio de Janeiro (Brazil).

Tại vòng loại, đội bóng của “Zico Thái” thắng Philippines 5-1, hạ Campuchia 1-0 và hòa CHDCND Triều Tiên 0-0. Với phong độ ấn tượng suốt hai năm qua, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá họ là ứng cử viên cho ngôi vô địch VCK U23 châu Á. Trong đội hình của U23 Thái Lan vẫn còn ít nhất 6 cầu thủ từng cùng đội Olympic Thái Lan vào đến bán kết ASIAD 2014.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm