Nhân viên làm từ xa không mở laptop suốt cả tháng
Lo ngại về hiệu suất và trách nhiệm khi để nhân viên làm việc từ xa, James Clarke, CEO của Clearlink, đã yêu cầu họ trở lại văn phòng toàn thời gian.
106 kết quả phù hợp
Nhân viên làm từ xa không mở laptop suốt cả tháng
Lo ngại về hiệu suất và trách nhiệm khi để nhân viên làm việc từ xa, James Clarke, CEO của Clearlink, đã yêu cầu họ trở lại văn phòng toàn thời gian.
Thế hệ bi quan ở những quốc gia giàu có nhất
Trong khi thanh niên Trung Quốc chọn "nằm yên", giới trẻ Mỹ cũng không còn muốn cạnh tranh cho sự nghiệp. Họ không còn tin vào nền kinh tế, chỉ muốn cân bằng cuộc sống.
Gen Z làm việc 60 giờ/tuần, lên sếp sớm để không mang tiếng lười
Nhiều người Mỹ ở độ tuổi 20-30 đang nỗ lực phá bỏ định kiến rằng họ không làm việc chăm chỉ.
Xu hướng âm thầm nghỉ việc và âm thầm tuyển dụng
Sự âm thầm nghỉ việc của nhân viên "đụng độ" với sự âm thầm tuyển dụng của công ty đã tạo ra một trận chiến ngầm ở nơi làm việc.
Đại từ chức khiến nhiều người làm việc trong oán giận
Khi đồng nghiệp rời đi, những người ở lại phải làm nhiều việc hơn nhưng lương không tăng. Điều đó khiến họ làm việc với tâm trạng tiêu cực.
Xu hướng mới đang thay thế 'âm thầm nghỉ việc'
Âm thầm phát triển là xu hướng mới đang dần thay thế âm thầm nghỉ việc tại nơi công sở.
Cơn thịnh nộ của những người không hài lòng với công việc hiện tại
Cảm giác bị coi thường, không được đánh giá cao, không được thăng chức, không được trả lương xứng đáng là những nguyên nhân gây ra tình trạng nộp đơn trả thù.
Ứng phó những nhân viên 'ngồi mát ăn bát vàng'
Công việc sẽ được hoàn thành nhanh chóng khi tất cả thành viên đều nỗ lực. Ngược lại, khi một hoặc một vài cá nhân thờ ơ, vấn đề sẽ trở nên trì trệ và rối ren.
Sa thải hàng loạt có thể dẫn đến làn sóng 'âm thầm nghỉ việc' mới
Trang CNBC Make It thông tin việc tăng lương không đáng kể và sa thải hàng loạt nhân sự có thể dẫn đến một làn sóng "âm thầm nghỉ việc" (quiet quitting) mới trong năm 2023.
Những nhân viên âm thầm du lịch
Khác với “workation” hay “bleisure” (làm việc kết hợp nghỉ dưỡng), những nhân viên theo đuổi “hush trip” làm mọi thứ trong im lặng.
Kiểu sếp gieo nỗi sợ hãi để quản lý nhân viên
Nhiều cấp trên thường áp đặt, đe dọa và buộc nhân viên phải nghe lời. Theo Forbes, đây là cách quản lý lỗi thời, không còn mang lại giá trị.
Dân công sở 'phát triển thầm lặng'
Trào lưu làm việc "phát triển thầm lặng" (quiet thriving) cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Đó là khi người lao động tìm thấy động lực trong công việc và muốn thay đổi bản thân.
Thức uống dân dã mà thanh tao của người Việt
Cùng ngồi xuống nhâm nhi một tách trà giúp nâng đỡ sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn. Lịch sử của trà rất phức tạp, thú vị, là một chủ đề đủ sức lấp đầy nhiều cuốn sách.
Nhân viên sẵn sàng tỏ thái độ với quản lý
"Loud quitting" đang dần thay thế "quiet quitting" trở thành vấn đề nổi cộm nơi công sở. Đây là xu hướng làm việc đề cao tiếng nói và độ hài lòng khi làm việc của nhân viên.
Nhiều người tỏa sáng khi đồng nghiệp 'âm thầm nghỉ việc'
Khi làn sóng "quite quitting" (âm thầm nghỉ việc) ngày càng lan rộng, nhiều nhân sự không cần phải có những ý tưởng xuất sắc hoặc cống hiến đột phá để trở nên nổi bật.
Cuộc khủng hoảng nghỉ việc có thể diễn ra trong năm 2023
Bất chấp suy thoái kinh tế có nguy cơ xảy ra trong năm sau, nhiều nhân viên vẫn lựa chọn nghỉ việc mà không hề e ngại.
Những nhân viên chán việc nhưng vẫn không nghỉ
Dù không hài lòng với công việc hiện tại, nhiều người vẫn không rời đi do sợ thất nghiệp hoặc chưa có lựa chọn tốt hơn. Họ không ngại thể hiện sự bực bội của mình.
Xu hướng tuyển dụng thầm lặng nở rộ trong năm 2023
Để đảm bảo hệ thống vẫn hoạt động hiệu quả trong bối cảnh kinh tế suy thoái, nhiều công ty tại Mỹ đang tìm cách thuê nhân sự ngắn hạn hoặc luân chuyển vị trí của đội ngũ hiện tại.
Từ ứng dụng sinh học cho đến cuộc diệt chủng tại châu Âu
Hitler đã đọc khoa học chủng tộc trong thời gian ngồi tù vào những năm 1920. Từ đó, nhiều đạo luật đã được ban hành gây ảnh hưởng đến nhiều khu vực tại châu Âu.
Xu hướng xin nghỉ phép nhưng âm thầm làm việc
Đối mặt với khối lượng công việc chồng chất, nhiều nhân viên lựa chọn "leavism" như một cách giảm bớt áp lực trách nhiệm.