Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghiêm Xuân Tú sang thử việc tại Kaiserslautern

CLB Than Quảng Ninh đồng ý cho Nghiêm Xuân Tú sang thử việc tại Kaiserslautern vào tháng 8 và hy vọng cầu thủ này sẽ là đại sứ hình ảnh kiêm cầu nối cho kế hoạch hợp tác tương lai.

CLB Kaiserslautern tìm cầu thủ VN đưa sang Đức thử việc

Ngày 16/5/2016, ông Fritz Fuchs, tuyển trạch viên của CLB Kaiserslautern tới Hà Nội theo dõi cầu thủ đang chơi ở V.League mà đội bóng Đức quan tâm.

Trao đổi về việc này, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng cho biết: “Tôi đánh giá cao tinh thần tập luyện và thi đấu của Nghiêm Xuân Tú. Có thể cậu ấy chưa phải là cầu thủ chơi kỹ thuật nhất trong đội hình của chúng tôi nhưng bù lại Xuân Tú rất chăm chỉ và có tinh thần cầu tiến. 

Xuan Tu sang Kaiserslautern thu viec anh 1
Chủ tịch Phạm Thanh Hùng mong muốn Xuân Tú sẽ là cầu nối để ông hợp tác với bóng đá Đức. Ảnh: Quốc Bảo

Trong tháng 7 và tháng 8, Than Quảng Ninh sẽ phải trải qua rất nhiều trận đấu quan trọng ở V. League và sự vắng mặt của Xuân Tú ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của đội. Tuy nhiên, tôi rất quý Nghiêm Xuân Tú và ủng hộ sự nghiệp cầu thủ của cậu ấy.

Đây là một cơ hội quý báu để Xuân Tú có thể thử sức. Mặt khác, cậu ấy cũng sẽ là đại sứ hình ảnh của đội bóng khi sang Đức và là cầu nối giúp chúng tôi có những kế hoạch hợp tác tiếp theo với các CLB của Đức trong tương lai”.

Xuan Tu sang Kaiserslautern thu viec anh 2
Xuân Tú có cơ hội tốt khi được sang Kaiserslautern thử việc. Ảnh: Quốc Bảo

Cụ thể hơn, ông Hùng mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều đội bóng đá của châu Âu qua Việt Nam giao lưu và thi đấu với các CLB trong nước để các cầu thủ có điều kiện học tập và cọ xát nhiều hơn. 

Theo đánh giá của ông Hùng, bóng đá Đức nói chung và đại diện của CLB Kaiserslautern luôn rất chuyên nghiệp trong công việc. Việc đưa Xuân Tú sang thử việc tại Đức có thể mở ra cơ hội hỗ trợ lẫn nhau giữa 2 đội bóng trong lĩnh vực đào tạo trẻ. Đó là việc làm thiết thực để có thể nâng cao chất lượng của bóng đá Việt Nam.

Những pha bóng ấn tượng của Nghiêm Xuân Tú Nhờ ý chí và sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu, Nghiêm Xuân Tú đã lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch Kaiserslautern.

Nghiêm Xuân Tú là con trai cựu cầu thủ Đường sắt VN, HLV Nghiêm Xuân Mạnh. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ HP.HN nhưng sau đó giải nghệ đi đá phủi. Nhờ phong độ xuất sắc tại giải ngoại hạng phủi HPL-S1, năm 2013, Tú được gọi lên V.League chơi cho Thanh Hoá. Hiện anh đang đầu quân cho Than Quảng Ninh.



http://m.bongdaplus.vn/tin-tuc/3/chu-tich-than-qn-muon-xuan-tu-lam-dai-su-hinh-anh-tai-duc-1545111605.html

Bongdaplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm