Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghiêm như bảo vệ sao Brazil

Chỉ riêng bức thư từ một người hâm mộ ở Quảng Nam, nếu muốn đến tay Ronaldinho hay Anderson, phải trải qua hàng loạt công đoạn phức tạp để đảm bảo tính an toàn và pháp lý.

Nghiêm như bảo vệ sao Brazil

Chỉ riêng bức thư từ một người hâm mộ ở Quảng Nam, nếu muốn đến tay Ronaldinho hay Anderson, phải trải qua hàng loạt công đoạn phức tạp để đảm bảo tính an toàn và pháp lý.

Nghiêm như bảo vệ sao Brazil
Lực lượng cảnh sát cơ động cũng được điều đến khách sạn để tăng cường an ninh cho các vị khách quý.

Sheraton Hà Nội những ngày này, nhìn bề ngoài, không có khác biệt gì lắm so với lệ thường. Những đoàn xe đưa đón khách cứ đến rồi đi, bỏ lại phía sau cái không gian thanh tĩnh bên Hồ Tây.

Tuy nhiên, ở bên trong đó, cả một guồng máy an ninh đang được vận hành hết công suất để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các vị khách đặc biệt - đội Olympic Brazil. Anh Nguyễn Tuấn Hưng - Trưởng bộ phận an ninh của khách sạn năm sao Sheraton - tự tin nhấn mạnh: "Chúng tôi có đủ quân và đủ sức để ứng phó với mọi đột biến có thể xảy ra".

Chỉ để lên được tầng 10 khách sạn lúc này - nơi Olympic Brazil đóng quân - hầu như đã là điều không tưởng, chứ đừng nói gì đến chuyện tiếp cận với Ronaldinho hay các đồng đội. Khu vực này hoàn toàn do bộ phận an ninh của khách sạn đảm trách. Bất cứ ai - kể cả người của khách sạn nếu không có nhiệm vụ - cũng không được bén mảng tới.

Một số ít nhân viên phục vụ trực tiếp, trước khi tiếp cận các vị khách đặc biệt, đều bị kiểm tra an ninh và phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt. Họ bị cấm mang điện thoại, máy ảnh, cấm xin chữ ký hay có bất cứ hành động nào khác ngoài chuyên môn. Trong trường hợp có đột biến cũng chỉ có Trưởng bộ phận an ninh hoặc người trực tiếp giám sát ca trực hôm đó mới được tiếp cận khu vực.

Kể từ khi đến Hà Nội, các ngôi sao áo vàng xanh hầu như chỉ quanh quẩn trên tầng 10. Mỗi khi có cầu thủ nào muốn xuống sảnh hoặc đi dạo đâu đó trong khuôn viên khách sạn, các nhân viên an ninh đều phải đi trước để dẹp đường, tránh tối đa sự tiếp xúc của người lạ đối với các vị khách triệu đô. Đó là một phần lý do khiến Olympic Brazil dù chỉ có hơn 30 người nhưng được bố trí một phòng ăn và họp riêng, đủ sức chứa tới 150 người.

Không chỉ công tác an ninh bên trong, ngay cả việc đảm bảo trị an bên ngoài khách sạn cũng được tăng cường. Từ trưa hôm qua, do nhận thấy sức nóng từ sự hâm mộ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam, Trung đội 5 - thuộc Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Hà Nội, đã được điều đến để bảo vệ vòng ngoài, cả ngày lẫn đêm - ngay cả khi Olympic Brazil không có mặt tại khách sạn.

Sáng nay, khách sạn Sheraton nhận được một túi thư lớn. Bên trong là hai phong bì con đựng hai lá thư khá dày. Bên ngoài phong bì là những dòng chữ tiếng Việt với lời đề chuyển đến Ronaldinho - Diego hoặc Anderson. Người gửi là một fan ở thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Hiện tại, yêu cầu chuyển bức thư trên đến các ngôi sao vẫn chưa được đáp ứng ngay. Theo anh Tuấn Hưng, trước hết anh phải xin ý kiến của lãnh đạo khách sạn. Sau đó, bức thư sẽ được đưa đi giám định để bảo đảm tính an toàn. Tính pháp lý cũng cần được cân nhắc. "Vì ai biết được là trong đó có chứa những gì", anh Tuấn Hưng cho hay. Nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên, bức thư sẽ được chuyển đến ban lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam rồi mới có thể đến tay Ronaldinho và các đồng đội.

Theo VnExpress

Theo VnExpress

Bạn có thể quan tâm