Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghịch lý ở CLB Bình Định

Sở hữu hàng loạt tuyển thủ quốc gia ở hàng phòng ngự, CLB Bình Định lại thuộc nhóm nhận nhiều bàn thua nhất ở V.League 2022.

Sau 11 trận đấu, CLB Bình Định để thủng lưới 15 lần. Họ là đội nhận số bàn thua nhiều nhất trong top 6 (bằng CLB Hải Phòng), gần gấp đôi bàn thua của CLB Hà Nội, SLNA, HAGL và Viettel (cùng có 8 bàn).

Hàng phòng ngự kém là lý do khiến CLB Bình Định bị đội đầu bảng Hà Nội bỏ xa đến 9 điểm, dù đội bóng đất võ ghi được 15 bàn thắng. Con số này chỉ kém những gì CLB Hải Phòng, Hà Nội làm được (cùng 16 bàn) và nhỉnh hơn SLNA (14 bàn), HAGL (12 bàn) và Viettel (11 bàn).

nghich ly clb binh dinh anh 1

Đình Trọng chơi hay mỗi khi ra sân nhưng anh lại hay dính chấn thương và chưa đóng góp nhiều cho CLB Bình Định. Ảnh: Y Kiện.

Nếu nhìn vào những cái tên ở hàng thủ CLB Bình Định, không nhiều người nghĩ họ lại nhận nhiều bàn thua đến vậy. Đội có dàn cầu thủ đã và đang khoác áo tuyển Việt Nam là Hồ Tấn Tài, Adriano Schmidt, Dương Thanh Hào, Nguyễn Tiến Duy, Trần Đình Trọng, Đỗ Thanh Thịnh, đồng thời sở hữu Lê Ngọc Bảo, nhà vô địch SEA Games 30.

Các cầu thủ phòng ngự của CLB Bình Định mắc quá nhiều lỗi cá nhân dẫn đến bàn thua. Ở trận gặp Viettel, Schmidt kèm người không tốt, để Bùi Tiến Dũng thoải mái ghi bàn. Sau đó, Tiến Duy chuyền hỏng, mở ra pha phản công cho CLB Viettel và Geovane Magno tận dụng thành công.

Đến trận chạm trán HAGL, CLB Bình Định có thế trận tốt và dẫn trước đối thủ trên sân nhà. Tuy nhiên, pha chọn điểm rơi sai của Thanh Hào khiến mọi chuyện thay đổi. Sai lầm này của Thanh Hào tạo điều kiện để băng xuống, buộc thủ môn Vũ Tuyên Quang phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ. Ở thế thiếu người, CLB Bình Định bị gỡ hòa trong hiệp 2.

Trong trận thua 0-3 trước CLB Hải Phòng, các cầu thủ Bình Định phạm đến 3 sai lầm. Lần lượt Schmidt, Tấn Tài, Văn Trâm mắc lỗi cá nhân khiến đội bóng đất võ nhận bàn thua.

Ngay cả một cầu thủ giàu kinh nghiệm và cực kỳ tinh quái như Đình Trọng cũng mắc lỗi dẫn đến bàn thua. Trong trận gặp CLB Đà Nẵng, cú đánh đầu chuyền về tai hại của anh khiến CLB Bình Định phải nhận một quả phạt đền. Sau đó, CLB Đà Nẵng tận dụng được và giành trọn 3 điểm.

Ở những chiến thắng trước CLB Bình Dương hay TP.HCM, sai lầm vẫn xảy ra. Tấn Tài mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua trên sân Gò Đậu, trong khi đó, Ngọc Bảo có pha chọn vị trí sai lầm, khiến bẫy việt vị của CLB Bình Định không còn tác dụng, mở ra bàn thắng cho CLB TP.HCM.

nghich ly clb binh dinh anh 2

Tấn Tài mắc khá nhiều lỗi phòng ngự ở V.League 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

Có đến 2/3 số bàn thua mà CLB Bình Định phải nhận ở mùa này đến từ những tình huống sai lầm cá nhân. Đây là tình trạng đáng báo động đối với đội bóng đất võ.

Tương tự vấn đề ở hàng tiền vệ, HLV Đức Thắng chưa tìm ra những sự kết hợp ưng ý nhất ở hàng thủ. Ngoài 2 vị trí hậu vệ cánh gần như chắc chắn thuộc về Tấn Tài, Thanh Thịnh, các trung vệ của CLB Bình Định chưa thi đấu ổn định.

Thanh Hào, Đình Trọng và Schmidt đều không có thể trạng tốt nhất. Những chấn thương khiến họ chưa đảm bảo phong độ. Đây cũng là lý do HLV Đức thắng loay hoay trong việc chọn sơ đồ chiến thuật.

Ở mùa này, HLV Đức Thắng sử dụng cả sơ đồ 4 hậu vệ truyền thống lẫn 3 trung vệ. Đa dạng chiến thuật là tốt, nhưng lúc này, CLB Bình Định chưa có được điều đó mà chỉ cho thấy sự thiếu ổn định.

V.League 2022 mới chỉ đi qua được gần một nửa và HLV Đức Thắng vẫn mơ về chức vô địch. Nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ đó, ông cần khắc phục những sai lầm ở hàng thủ.

Highlights CLB TP.HCM 1-2 Bình Định Từ phút 89 đến 91, đội khách Bình Định ghi liên tiếp 2 bàn để giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất ở vòng 12 V.League tối 12/8.

Bài toán khó của HLV Đức Thắng ở CLB Bình Định

Sở hữu đội hình chất lượng, CLB Bình Định lại đang gặp khó khăn vì chưa thể tạo ra sự kết nối giữa các cầu thủ.

HLV Đức Thắng: 'Tin đồn Bình Định mua Văn Lâm là đúng'

HLV Nguyễn Đức Thắng xác nhận với báo chí thương vụ bom tấn mang tên Đặng Văn Lâm đang về Việt Nam làm việc trực tiếp với CLB Bình Định.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm