Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghịch lý Mbappe hay nhất nhưng vẫn không được yêu

Tồn tại giữa Kylian Mbappe và cổ động viên PSG đang xuất hiện sự căng thẳng. Cả hai đối đầu nhau ở thời điểm nhạy cảm của mùa giải.

Mbappe cảm thấy không được những cổ động viên PSG yêu mến, theo L'Equipe. Về lâu dài, nếu quan hệ giữa các bên không được hàn gắn, đội bóng Pháp dễ mất chân sút 21 tuổi về tay Real, câu lạc bộ đang khao khát có chữ ký của ngôi sao này.

Căng thẳng giữa Mbappe và CĐV PSG xảy ra trong trận PSG gặp Bordeaux tại Ligue 1 vào ngày 23/2. Khi ấy, khu vực khán đài sân Parc des Princes xuất hiện băng rôn mang dòng chữ "Sợ chiến thắng", để chỉ thái độ của PSG trong trận thua 1-2 trước Borussia Dortmund ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Kylian Mbappe anh 1

Mbappe có khả năng rời PSG vào cuối mùa, nếu mâu thuẫn giữa anh và CLB không được hàn gắn. Ảnh: AS.

Mbappe cảm thấy giận dữ với phản ứng của người hâm mộ. Cái tôi trong anh nỗi dậy. Trên trang cá nhân, cây săn bàn hàng đầu của PSG với 18 bàn tại Ligue 1 viết: "Sợ chiến thắng? Còn lâu". Thông điệp này châm ngòi cho cuộc chiến giữa CĐV PSG, những người quá ngán ngẩm khi liên tục chứng kiến đội nhà thất bại ở Champions League.

Từ năm ngoái, Mbappe đã không được lòng CĐV PSG. Căng thẳng giữa hai bên được nâng lên mức đỉnh điểm lúc này. Trang bìa tờ L'Equipe số ra ngày 3/3 viết "Trong tình trạng báo động", kèm theo tiêu đề phụ "Cầu thủ ghi bàn hay nhất đang có mâu thuẫn trong mối quan hệ với những cổ động viên".

Mbappe ghi bàn đều đặn cho PSG từ năm 2017. Thế nhưng, anh lại không bao giờ được yêu như Marco Verratti hay Edinson Cavani. Người hâm mộ PSG cũng luôn tỏ ra hoài nghi về sự tận hiến của cựu sao AS Monaco.

Trong những trận đấu lớn, đặc biệt ở trận lượt về vòng 1/8 Campions League gặp MU mùa rồi, nhà vô địch World Cup 2018 không cho thấy được giá trị của mình.

Không chỉ để lại hoài nghi về sự bùng nổ ở cuộc chiến quan trọng trên sân, Mbappe còn có thái độ xấc xược, điển hình là vụ cãi HLV Thomas Tuchel trước sự chứng kiến của đông khán giả khi PSG gặp Montpellier và Nantes. Điều đó khiến hình ảnh tiền đạo 21 tuổi trở nên xấu xí hơn trong mắt cổ động viên.

Mbappe và CĐV PSG càng chia rẽ, Real Madrid lại được hưởng lợi. Đội bóng hoàng gia muốn đưa tay săn bàn tài năng này về sân Santiago Bernabeu. Mbappe dường như cũng không muốn gắn bó lâu dài để trở thành biểu tượng ở sân Parc des Princes. Anh đã từ chối ký hợp đồng mới với CLB, vốn chỉ còn hiệu lực tới năm 2022.

Mbappe đáp trả fan PSG khi bị chê hèn nhát

Tiền đạo người Pháp phản ứng ra mặt với các CĐV Paris Saint-Germain, khi bị họ khiêu khích trên khán đài cuối tuần qua.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm